ทวิตเตอร์ ยกเครื่องเว็บไซต์ Twitter.com ใหม่ เลียนแบบโมบายแอปฯ

Logo Thai PBS
ทวิตเตอร์ ยกเครื่องเว็บไซต์ Twitter.com ใหม่ เลียนแบบโมบายแอปฯ
ทวิตเตอร์เริ่มเผยโฉมหน้าตาเว็บไซต์ Twitter.com ที่ยกเครื่องใหม่ เพื่อให้มีความคล้ายคลึงกับทวิตเตอร์ในรูปแบบมือถือ

การปรับปรุงหน้าเว็บไซต์ใหม่ของทวิตเตอร์ในครั้งนี้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้ใช้งานและเพื่อการบริหารจัดการเนื้อที่ไม่เหมาะสมที่เป็นอันตราย ซึ่งรูปแบบใหม่ของ Twitter.com จะมีความสดใหม่ อัปเดตใหม่ เร็วขึ้น ง่ายขึ้น และมีความเป็นเฉพาะบุคคลมากขึ้น ซึ่ง look and feel ของ Twitter.com จะใกล้เคียงสอดคล้องกับแอปฯ​ ทวิตเตอร์ในอุปกรณ์ต่าง ๆ

มีการเพิ่มฟีเจอร์มาไว้ในเว็บไซต์ อาทิ ฟีเจอร์ ‘explore’ เพื่อที่จะให้บริการวีดีโอถ่ายทอดสด (live video) และ ฟีเจอร์ ‘moments’ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายทอดเรื่องราว ความรู้สึก ออกมาบนเว็บได้เช่นเดียวกันบนมือถือ

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มธีม "dark mode" และตัวเลือกธีมสีอื่น ๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าตาธีมตามแต่ความชอบเฉพาะบุคคลได้

ทวิตเตอร์ บอกว่า การรปรับปรุงเว็บไซต์ครั้งนี้เถือเป็นก้าวใหญ่ของบริษัท เพื่อที่บริษัทสร้างให้ Twitter เป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งานที่ใช้ทวิตเตอร์ทุกวัน และการปรับปรุงในครั้งนี้ยังทำให้บริษัทสามารถมีจุดแข็งในการสร้างและอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้เร็วขึ้นกว่าเดิมมาก

ในขณะที่ความนิยมในหมู่เซเลบและนักการเมืองทั้งหลาย ทวิตเตอร์ยังคงตามหลังโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook และ Instagram อยู่พอสมควรในแง่จำนวนของผู้ใช้งาน ซึ่งทวิตเตอร์บอกว่า บริษัทจะหยุดนับ “จำนวนผู้ใช้งานรายเดือน” หรือ "monthly active users” ซึ่งมีอยู่ราว ๆ เกือบ 330 ล้านคน แต่จะหันมาให้ความสำคัญกับการสร้างรายได้จากผู้ใช้งานประจำวันมากกว่า ซึ่งทวิตเตอร์มีผู้ใช้งานประจำวัน หรือ daily active users อยู่ประมาณ 134 ล้านคนในไตรมาสล่าสุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง