"เอกชัย" ขอโอนคดีถูกทำร้ายให้กองปราบ เหตุคดีไม่คืบหน้า

อาชญากรรม
19 ก.ค. 62
11:12
742
Logo Thai PBS
"เอกชัย" ขอโอนคดีถูกทำร้ายให้กองปราบ เหตุคดีไม่คืบหน้า
นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง พร้อมมวลชน ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้เร่งรัดคดีการถูกทำร้าย และขอให้โอนคดีมาที่กองปราบปราม เนื่องจากขณะนี้คดีไม่คืบหน้าในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ทั้งที่ผ่านมาแล้วหลายเดือน

วันนี้ (19 ก.ค.62) นายอนุรักษ์ เจตวานิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง และนายเอกชัย หงส์กังวาน 2 นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง พร้อมกลุ่มสนับสนุนจำนวนหนึ่ง เดินทางมายื่นหนังยื่นถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ถูกทำร้าย นักเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมขอให้โอนคดีจาก สน.ท้องที่เกิดเหตุ มาอยู่ในการดูแลของตำรวจกองปราบปราม เนื่องจากมีกำลังพลและมีศักยภาพในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมากกว่าตำรวจพื้นที่ โดยได้มีตัวแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมารับหนังสือ เพื่อนำเรียนต่อผู้บังคับบัญชาพิจารณาตรวจสอบอย่างละเอียด

 

 

นายเอกชัย เปิดเผยว่า ในปีนี้ตัวเองถูกลอบทำร้ายร่างกาย และถูกเผารถยนต์ รวม 5 คดี เมื่อสอบถามความคืบหน้าที่กับพนักงานสอบสวน กลับไม่มีเบาะแสในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ขณะที่เหตุการณ์เผารถยนต์ พบมีการออกหมายจับตามภาพจากกล้องวงจนปิดขณะก่อเหตุเท่านั้น เช่นเดียวกับนายอนุรักษ์ ยอมรับว่าคดีการถูกทำร้ายจำนวน 2 ครั้ง ในปีนี้ ผ่านมากว่าหลายเดือนแล้ว ตำรวจก็ยังไม่สามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้

  

 

นอกจากนี้กลุ่มมวลชนยังได้ขอให้ตำรวจเร่งติดตามคดีการถูกทำร้ายของ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือนิว ที่ขณะนี้ ทั้ง 2 คดี ทั้งที่บริเวณปากซอยรัชดา 7 และบริเวณที่รามอินทรา 109 ยังไม่สามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้ โดยได้นำป้ายข้อความ ระบุว่า หยุดทำร้ายนักเคลื่อนไหว และแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว ก่อนจะเดินทางกลับ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง