“อุตตม” ติวเข้ม ส.ส.พปชร. รับมือซักฟอกนโยบายรัฐบาล

การเมือง
21 ก.ค. 62
16:05
348
Logo Thai PBS
“อุตตม” ติวเข้ม ส.ส.พปชร. รับมือซักฟอกนโยบายรัฐบาล
หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จัดประชุม ส.ส. ติวเข้มเตรียมความพร้อมในการอภิปรายเสริมนโยบายรัฐบาล วันที่ 25-26 ก.ค.นี้ มั่นใจแถลงนโยบายผ่านฉลุย

วันนี้ (21 ก.ค.62) ที่ 88 การ์มองเต้ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดสัมมนา "เสริมศักยภาพ ส.ส." ระหว่างวันที่ 21-22 ก.ค.นี้ โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมรับมืออภิปรายการแถลงนโยบายรัฐบาลระหว่างวันที่ 25-26 ก.ค. โดยมีแกนนำพรรค พปชร.และ ส.ส.เข้าร่วม เช่น นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและหัวหน้าพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม และรองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและเลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาลและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

  

 

นายอุตตม เชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนเตรียมความพร้อมที่จะชี้แจงตอบข้อซักถามเรื่องคุณสมบัติ ในการแถลงนโยบายของรัฐบาล ซึ่งรัฐมนตรีแต่ละคนจะชี้แจงในส่วนที่รับผิดชอบแต่ละกระทรวง ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับเรื่องการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายของรัฐบาลในส่วนที่เกี่ยวข้อง และให้ช่วยกันชี้แจง แต่ไม่ได้กังวลในเรื่องใด

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐกล่าวตอนหนึ่งกับ ส.ส.ของพรรค ว่า เนื้อหาการอภิปรายเป็นเรื่องสำคัญและการเตรียมพร้อมของทีมก็สำคัญ เพราะต้องอภิปรายเนื้อหาที่ตรงจุดเพื่อให้ประชาชนที่รับฟังเกิดความเข้าใจ และนำข้อฝากจาก พล.อ.ประยุทธ์ ที่ย้ำเรื่องการเตรียมอภิปรายแจ้งต่อ ส.ส. และเมื่อแถลงนโยบายเสร็จสิ้น จะเป็นการเริ่มนับ 1 ของการปฏิบัติหน้าที่รัฐบาลอย่างเต็มที่ ร่วมกับ ส.ส.ของพรรค

 

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่าพรรคพลังประชารัฐจัดกลยุทธ์ไว้ 2 รูปแบบ คือ การอภิปรายเสริมนโยบายของรัฐบาล และการอภิปรายโต้โดยเน้นเรื่องการอภิปรายให้เป็นไปข้อบังคับการประชุม ซึ่งมี ส.ส.ลงชื่อในทีมตอบโต้แล้ว 9 คน ประกอบด้วย นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม., นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร, นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร, น.ส.ธนิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส. กทม., น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร, น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี, น.ส.พิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. และนางกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. ส่วนในช่วงค่ำวันนี้จะมีพิธีบายศรีสู่ขวัญ ส.ส.ของพรรค และวันพรุ่งนี้ (22 ก.ค.) จะเป็นการสรุปการประชุมสัมมนา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง