ผู้ปกครองยืนยันเอาเรื่องครูบุรีรัมย์ตีเด็ก ป.1 หัวแตก

ภูมิภาค
22 ก.ค. 62
06:45
833
Logo Thai PBS
ผู้ปกครองยืนยันเอาเรื่องครูบุรีรัมย์ตีเด็ก ป.1 หัวแตก
ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ใช้ไม้ตีเด็กชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จนศีรษะแตก ผู้ปกครองยืนยันเอาเรื่องจนถึงที่สุด โดยอ้างว่าครูบังคับเด็กให้เด็กโกหกผู้ปกครองและตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่แสดงความรับผิดชอบด้วยความจริงใจ

วันนี้ (22 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์ภาพเด็กชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีบาดแผลบนศีรษะ ในสังคมออนไลน์ โดยระบุว่าเกิดจากการกระทำของครูอนุบาลที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ที่ใช้ไม้ตีจนศีรษะแตก แต่กลับให้เด็กโกหกผู้ปกครองว่าเกิดจากเดินชนตะปูในห้องน้ำ แต่ผู้ปกครองมาทราบเรื่องในภายหลังจึงไปสอบถามข้อเท็จจริงกับโรงเรียน ก่อนที่ครูจะขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

นายประสิทธิ์ คำพันธ์ และนางดำรง คำพันธ์ ปู่และย่าของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลายชายถูกครูใช้ไม้เท้าค้ำยันตีหัวแตกตอนที่เข้าแถวส่งการบ้านในห้อง แต่สิ่งที่เสียใจคือครูบังคับให้หลานโกหกผู้ปกครองเพื่อต้องการจะปกปิดความผิดของตัวเอง จึงรับไม่ได้กับการกระทำของครู โดยยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวซ้ำอีก

พร้อมระบุอีกว่า หากครูบอกความจริงตั้งแต่วันแรกและแสดงความรับผิดชอบด้วยการพาหลานไปหาหมอ หรือพามาส่งบ้านด้วยตัวเองก็คงไม่ติดใจเอาเรื่อง เพราะคิดว่า อาจพลาดพลั้งกันได้ แต่จนถึงขณะนี้ครูยังไม่ได้แสดงความรับผิดชอบด้วยความจริงใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง