แม่วอนช่วยลูก 2 ขวบ ป่วย "โรคผีเสื้อ" แผลพุพองทั่วร่างกาย

สังคม
22 ก.ค. 62
07:15
1,107
Logo Thai PBS
แม่วอนช่วยลูก 2 ขวบ ป่วย "โรคผีเสื้อ" แผลพุพองทั่วร่างกาย
เด็กหญิงวัย 2 ขวบ ป่วยด้วยโรคผีเสื้อตั้งแต่แรกเกิด ทำให้ผิวหนังเป็นแผลพุพองปวดแสบปวดร้อนทั่วร่างกาย ขณะที่ผู้เป็นแม่ก็ตกงาน แต่มีค่าดูแลรักษาถึงเดือนละ 20,000 บาท กลับถูกมิจฉาชีพแอบอ้างนำภาพไปโพสต์ขอรับเงินช่วยเหลือ

วันนี้ (22 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ญ.นัฐนารี นิลบุญ หรือน้องปุย อายุ 2 ขวบ กำลังใช้ชีวิตอย่างทุกข์ทรมาน เนื่องจากป่วยเป็นโรคผิวหนัง คือ "โรคผีเสื้อ" ที่บ้านพักเลขที่ 96 หมู่ 1 ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง 

น.ส.นัฐราวดี  นิลบุญ  แม่ของน้องปุย ระบุว่า แพทย์ยืนยันว่าโรคผีเสื้อ ไม่ใช่โรคติดต่อ แต่เป็นโรคที่อยู่ตระกูลเดียวกับโรคดักเเด้ ทำให้ผิวหนังมีลักษณะเป็นแผลพุพองเหมือนโดนน้ำร้อนลวกทั่วร่างกาย จนต้องพันแผลไว้ทั้งตัวเพื่อป้องกันการสัมผัสและการติดเชื้อ ส่วนนิ้วเท้าทั้งสองข้างของน้องปุย ล่าสุด ได้ติดกันไปหมดทั้ง 5 นิ้ว เนื่องจากการพันผ้าพันแผลไว้ตลอดเป็นเวลานาน ขณะที่ที่บริเวณตาด้านขวามีอาการเป็นฝ้าสีขาวๆ

เป็นโรคเกี่ยวกับพันธุกรรมในร่างกายผิดปกติ ตัวสร้างผิวหนังชั้นนอกผิดปกติ ทำให้ผิวบาง ไม่มีภูมิคุ้มกัน การรักษาหมอแนะนำให้ทำแผลเรื่อยๆ เพราะมันรักษาไม่หายขาด แต่เมื่อโตขึ้นน้องจะอาการดีขึ้น เพราะเซลล์ผิวหนังจะดีขึ้น

น.ส.นัฐราวดี กล่าวอีกว่า ขณะนี้ลำบากมาก เนื่องจากไม่มีรายได้ ต้องซื้ออุปกรณ์ทำแผล นม ผ้าอ้อมเด็ก และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ เดือนละ 3 ครั้ง เฉพาะค่ารถในแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท และต้องเสียเงินถึงเดือนละ 20,000-30,000 บาท เพื่อรักษาลูกสาว


ที่ผ่านมา แม้จะมีหน่วยงานต่างๆ เข้ามาดูบ้าง แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการช่วยเหลืออะไร นอกจากนี้ ยังมีผู้แอบอ้างนำรูปของน้องปุย ไปโพสต์ขอความช่วยเหลือ แล้วใส่เป็นชื่อบัญชีปลอม ทำให้เงินที่ผู้ใจบุญโอนมาให้ ไม่เคยได้นำไปรักษาน้องปุยเลย ทั้งนี้ หลังจากทราบเรื่องแอบอ้างดังกล่าว จึงได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว


สำหรับผู้ใจบุญที่จะต้องการช่วยเหลือน้องปุย สามารถโอนเงินเข้ามาได้ที่ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 372-0-19923-1 ชื่อบัญชี น.ส.นัฐราวดี บุญธรรม สาขาตลาดเมืองตรัง

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง