โปรตุเกสระดมดับไฟป่าเผาผลาญ 3 จุดใหญ่

ต่างประเทศ
22 ก.ค. 62
07:26
559
Logo Thai PBS
โปรตุเกสระดมดับไฟป่าเผาผลาญ 3 จุดใหญ่
สถานการณ์ไฟป่าในโปรตุเกสยังลุกลามเผาผลาญที่ป่าใน 3 จุดใหญ่ ทางการต้องระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนับ 1,000 นายเข้าควบคุม ขณะที่การดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะช่วงกลางคืน

วันนี้ (22 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ไฟป่าในประเทศโปรตุเกสยังน่าวิตก ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1,000 คนยังคงเร่งดับไฟป่าที่ลุกไหม้ 3 จุดใหญ่ในเขตคาสตีโล บรองโก (Castelo Branco) ห่างจากกรุงลิสบอน ประมาณ 200 กิโลเมตร โดยระดมรถฉีดน้ำหลายร้อยคันและเครื่องบินอีกหลายลำมาช่วยดับไฟ

แต่การดับไฟยังเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะช่วงกลางคืน เนื่องจากเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินโปรยสารเคมีไม่สามารถขึ้นบินได้ ขณะที่กองทัพโปรตุเกสได้รับการร้องขอให้ระดมทหารมาช่วยดับไฟ นับเป็นไฟป่ารุนแรงครั้งแรกของฤดูไฟป่าในโปรตุเกส

 

เอดูอาร์โด คาบริต้า รัฐมนตรีมหาดไทยโปรตุเกส เปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากไฟป่าอย่างน้อย 20 คน เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 8 คนและประชาชนอีก 12 คน ขณะที่มีรายงานว่าผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่เกิดจากการสูดควัน แต่มี 1 คนได้รับบาดเจ็บจากบาดแผลไฟไหม้

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โปรตุเกสเผชิญวิกฤตไฟป่ารุนแรงหลายครั้งท่ามกลางสภาพอากาศร้อนและแห้ง โดยไฟป่าเมื่อปี 2560 มีผู้เสียชีวิตถึง 106 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง