ชวนเลือก "ป้ายรถเมล์" รูปแบบใหม่ เตรียมติดตั้ง 500 ป้ายทั่ว กทม.

ชวนเลือก "ป้ายรถเมล์" รูปแบบใหม่ เตรียมติดตั้ง 500 ป้ายทั่ว กทม.

ชวนเลือก "ป้ายรถเมล์" รูปแบบใหม่ เตรียมติดตั้ง 500 ป้ายทั่ว กทม.

รูปข่าว : ชวนเลือก "ป้ายรถเมล์" รูปแบบใหม่ เตรียมติดตั้ง 500 ป้ายทั่ว กทม.

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชวนตอบแบบสอบถาม เพื่อป้ายรถเมล์ที่ตรงใจมากที่สุด สำหรับการติดตั้งจริง ทั่วกรุงเทพฯ 500 ป้าย ผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ก.ค.นี้

วันนี้ (22 ก.ค.2562)  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก
ผู้ว่าฯ อัศวิน โดยระบุว่า มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบป้ายรถเมล์ หลังจากที่ กทม. ได้ทดลองนำป้ายรถเมล์รูปแบบใหม่ที่เกิดจากกระบวนการมีส่วนร่วมของกลุ่ม MAYDAY ซึ่งเป็นกลุ่มที่เกิดจากการรวมตัวกันของประชาชน นักวิชาการ และผู้ใช้งานจริง มาติดตั้งในจุดนำร่องต่างๆ

จากนั้น กลุ่มผู้จัดทำจึงได้รวบรวมผลตอบรับและข้อเสนอแนะจากประชาชนผู้ใช้บริการมาพัฒนารูปแบบของป้ายรถเมล์ให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น จนเกิดเป็นป้ายรถเมล์ 3 รูปแบบ ที่คาดหวังให้อำนวยความสะดวกและใช้งานได้จริง แต่เพื่อให้มั่นใจว่าป้ายรถเมล์ดังกล่าวจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างแท้จริง กทม.จึงชวนประชาชนร่วมตอบแบบสอบถามแสดงความคิดเห็นในรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้ป้ายรถเมล์ในกรุงเทพฯ เป็นป้ายฯ ที่ตรงใจ ตรงความต้องการ ของผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มากที่สุด

มาร่วมกันสร้างสรรค์รูปแบบป้ายรถเมล์ของเราทุกคน โดยดูและตอบแบบสอบถามตามรูปแบบที่คิดว่าเหมาะสมที่สุดได้ง่ายๆเพียงคลิก
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSclGeFOSyUsqbg7E4s8SHGWjFbaCEf7DTCKYCvl_Dnl12FgAg/viewform  ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 ก.ค.2562 


ทั้งนี้ ประชาชนสามารถดูรูปแบบของป้ายรถเมล์ทั้ง 3 แบบได้ ดังนี้


ส่วนที่ 1 "ค้นหาปลายทาง" (ด้านหน้า)
https://facebook.com/story.php?story_fbid=610589952682498&id=219158378492326

ส่วนที่ 2 "แผนที่เส้นทางเดินรถ" (ด้านหน้า)
https://facebook.com/story.php?story_fbid=610591262682367&id=219158378492326

ส่วนที่ 3 "เส้นทางเดินรถ" (ด้านหลัง)
https://www.facebook.com/219158378492326/posts/609089519499208/

ทีมข่าวไทยพีบีเอสสำรวจความคิดเห็นชาวโซเชียลว่า หากป้ายรถเมล์มีการออกแบบที่เหมาะสม จะช่วยให้เลิกหลงทางหรือไม่ พบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนใหญ่บอกว่า "ยังหลงอยู่" ร้อยละ 65 ด้านผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่บอกว่า "ไม่หลงแล้ว" ร้อยละ 52

 

กลับขึ้นด้านบน