รุมทำร้ายผู้ประท้วงในสถานีรถไฟใต้ดินฮ่องกง เจ็บ 45 คน

ต่างประเทศ
22 ก.ค. 62
17:44
1,422
Logo Thai PBS
รุมทำร้ายผู้ประท้วงในสถานีรถไฟใต้ดินฮ่องกง เจ็บ 45 คน
ผู้นำฮ่องกงประณามเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นหลายจุด ขณะที่การรุมทำร้ายผู้ต่อต้านรัฐบาลในสถานีรถไฟ ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 45 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มชายสวมเสื้อยืดสีขาวใช้ไม้และเหล็กบุกรุมทำร้ายผู้สื่อข่าวและกลุ่มผู้ประท้วง ภายในสถานีรถไฟยุนลง ระหว่างเดินทางกลับจากการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลฮ่องกง ผู้คนจำนวนมากต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด ท่ามกลางความโกลาหลทั่วสถานี และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 45 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 5 คน ขณะที่ประชาชนส่วนหนึ่งวิจารณ์ตำรวจว่ามาถึงจุดเกิดเหตุล่าช้ากว่า 1 ชั่วโมง และไม่จับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

แคร์รี แลม ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประณามเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น รวมทั้งเหตุบริเวณสำนักงานผู้แทนรัฐบาลจีนที่ถือเป็นการท้าทายอธิปไตยอย่างเปิดเผย

ขณะที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฮ่องกงที่สนับสนุนจีน ระบุว่า อาคารสำนักงานผู้แทนรัฐบาลจีนที่เสียหายจากเหตุประท้วง เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นการดูหมิ่นอำนาจอธิปไตยของประเทศ และกล่าวปกป้องตำรวจว่าปฏิบัติหน้าที่ท่ามกลางความตึงเครียดและกดดัน นอกจากนี้ยังได้เรียกร้องให้ยุติการประท้วงที่รุนแรง ซึ่งทำลายชื่อเสียง กระทบต่อการท่องเที่ยวและการลงทุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง