หุ่นยนต์ "บาร์เทนเดอร์" ชงเครื่องดื่มได้ชั่วโมงละ 80 แก้ว

Logo Thai PBS
หุ่นยนต์ "บาร์เทนเดอร์" ชงเครื่องดื่มได้ชั่วโมงละ 80 แก้ว
คลับแห่งหนึ่งในกรุงปรากของสาธารณรัฐเช็กเริ่มใช้หุ่นยนต์บาร์เทนเดอร์มาบริการลูกค้าแทนคน โดยหุ่นยนต์ตัวนี้สามารถผสมเครื่องดื่มได้ถึงชั่วโมงละ 80 แก้ว

หุ่นยนต์บาร์เทนเดอร์ ในคลับกลางกรุงปรากของสาธารณรัฐเช็ก เป็นหุ่นยนต์ขนาดใหญ่มี 2 แขน และมีฐานเป็นบาร์ ที่สามารถผสมเครื่องดื่มจากขวดเครื่องดื่มต่างๆ บนเพดาน ได้ถึง 16 เมนู


ผู้จัดการของคลับแห่งนี้ เล่าว่า หุ่นยนต์ยังสามารถผสมเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมซับซ้อนอย่างโมฮิโต ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่หั่นมะนาว เทน้ำตาล และเขย่าไปพร้อมกับน้ำแข็ง นอกจากนี้ ทางร้านยังวางแผนที่จะตั้งโปรแกรมให้มันสามารถผสมเครื่องดื่มได้มากถึง 50 รายการในอนาคต 

สำหรับวิธีสั่งเครื่องดื่มก็ง่ายดายเพียงแค่กดเลือกเมนูบนหน้าจอทัชสกรีน ลูกค้าก็จะได้รับเครื่องดื่มในเวลาไม่นาน เพราะหุ่นยนต์ตัวนี้สามารถผสมเครื่องดื่มได้ถึง 80 แก้วต่อชั่วโมง ขณะที่รสชาติเป็นที่ถูกอกถูกใจของลูกค้า


ทั้งนี้ การนำหุ่นยนต์บาร์เทนเดอร์มาสร้างสีสันในร้าน ไม่ใช่ครั้งแรกที่คลับแห่งนี้สร้างความฮือฮาเรียกลูกค้าด้วยเทคโนโลยีเพราะก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เคยนำหุ่นยนต์ดีเจมาเปิดเพลงและสแครชแผ่นให้ลูกค้าได้เร้าใจมาแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง