รถตู้พลิกคว่ำในเกาหลีใต้ แรงงานไทยเสียชีวิต 2 คน

สังคม
23 ก.ค. 62
09:54
6,107
Logo Thai PBS
รถตู้พลิกคว่ำในเกาหลีใต้ แรงงานไทยเสียชีวิต 2 คน
เกิดอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำที่ไถลลงเนินเขาที่ จ.คังวอนโด ประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คน ขณะที่มีแรงงานไทยเสียชีวิต 2 คน และมีแรงงานข้ามชาติหลบหนี 3 คน

วานนี้ (22 ก.ค.2562) สำนักข่าวโคเรียไทม์ส รายงานว่า เกิดเหตุรถตู้โดยสาร 16 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหญิงสูงอายุและคนงานต่างชาติ พลิกคว่ำตกถนนและไถลลงจากเนินเขาที่ จ.คังวอนโด ประเทศเกาหลีใต้

รถตู้ชนเข้ากับรั้วขณะเดินทางไปยังฟาร์มเกษตรกรรม เพื่อไปทำงานหว่านเมล็ดต้นหอม ในเมืองซัมโชก จ.กังวอน แต่เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำไถลลงข้างทาง ส่งผลให้คนขับและผู้โดยสารอีก 3 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งนำส่งโรงพยาบาลทันทีหลังเกิดเหตุ ซึ่งพบว่าผู้บาดเจ็บ 2 คน เป็นแรงงานข้ามชาติจากประเทศไทย

ขณะนี้ มีผู้โดยสารอีก 9 คนที่่ได้รับบาดเจ็บยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังมีแรงงานข้ามชาติหายไปจากที่เกิดเหตุอีก 3 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า อาจหลบหนีไป เนื่องจากกลัวการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ เพราะปัญหาเกี่ยวกับสถานะวีซ่าของพวกเขา

ภาพ : THAIKUKNEWS

ภาพ : THAIKUKNEWS

ภาพ : THAIKUKNEWS

 
ทั้งนี้ ตำรวจเชื่อว่า อุบัติเหตุดังกล่าว เกิดจากคนขับรถตู้สูญเสียการควบคุมรถบริเวณโค้งบนทางลาดชัน หลังจากการเดินทางนานกว่า 5 ชั่วโมง

ล่าสุด ไทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถาม น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า  กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ว่ามีแรงงานไทยเสียชีวิต 2 คน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตทั้ง 2 คนแล้ว และรอการดำเนินการศพ ส่วนทางกระทรวงต่างประเทศยืนยัน พร้อมช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง