ยึดทรัพย์ 30 ล้าน นักการเมืองท้องถิ่นนราธิวาส สั่งขนไอซ์ 459 กก.

อาชญากรรม
23 ก.ค. 62
14:00
1,516
Logo Thai PBS
ยึดทรัพย์ 30 ล้าน นักการเมืองท้องถิ่นนราธิวาส สั่งขนไอซ์ 459 กก.
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยึดทรัพย์ประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในครอบครองของสมาชิก อบจ.นราธิวาส หลังพบเป็นผู้สั่งการให้เครือข่ายค้ายาเสพติดลำเลียงไอซ์ 459 กิโลกรัม เตรียมส่งไปมาเลเซีย แต่ถูกจับได้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

วันนี้ (23 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สามารถจับผู้ต้องหาที่กำลังลำเลียงไอซ์น้ำหนัก 459 กิโลกรัม ได้ที่ริมถนนกาญจนาภิเษก และขยายผลไปจับผู้ต้องหาที่มารอรับยาเสพติดใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้อีก 2 คน ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบสวนถึงผู้สั่งการให้นำยาเสพติดจำนวนนี้มาส่งให้ ซึ่งผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ จนทำให้ตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องเพิ่มได้อีก 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นนักการเมืองท้องถิ่น จ.นราธิวาส ขณะนี้หลบหนีการจับกุม

 

 

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้เข้าตรวจค้นในพื้นที่ จ.นราธิวาส รวม 8 จุด และยึดทรัพย์ที่อยู่ในความครอบครองของนักการเมืองคนดังกล่าว เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 ประกอบด้วยบ้านพร้อมที่ดิน มูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท ที่ดินรวม 7 แปลง เนื้อที่รวมประมาณ 84 ไร่ มูลค่าประมาณ 25 ล้านบาท มูลค่าทรัพย์สินที่ยึดไว้ตรวจสอบประมาณ 30 ล้านบาท รวมทั้งกำลังขยายผลตรวจสอบในส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง