ผู้จัดการธนาคารหลอกร่วมลงทุน เสียหาย 75 ล้านบาท

อาชญากรรม
23 ก.ค. 62
16:09
23,437
Logo Thai PBS
ผู้จัดการธนาคารหลอกร่วมลงทุน เสียหาย 75 ล้านบาท
ผู้เสียหายกว่า 10 คน อ.วังสะพุง จ.เลย ถูกผู้จัดการธนาคารหลอกให้ร่วมลงทุนกองทุน มานานกว่า 2 ปี อ้างได้ปันผลดี สุดท้ายกลับถอนเงินไม่ได้ รวมความเสียหายกว่า 25 ล้านบาท ล่าสุดตำรวจออกหมายจับผู้จัดการแล้ว

วันนี้ (23 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายจากการถูกหลอกร่วมลงทุนกองทุนจากธนาคารแห่งหนึ่ง นำเอกสารร้องเรียน กับทีมข่าวรายการสถานีประชาชน หลังเข้าร่วมลงทุนกองทุน ตั้งแต่ปี 2558 กับธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.เลย ซึ่งผู้จัดการธนาคารสาขาแห่งหนึ่งใน อ.วังสะพุง อ้างว่า กาลงทุนร่วมกับกองทุนจะได้เงินปันผล ร้อยละ 3 ในรอบ 6 เดือน ทำให้มีผู้เสียหายกว่า 10 คน ร่วมลงทุน เมื่อเวลาผ่านไปกว่า 2 ปี ผู้เสียหายไม่สามารถถอนเงินและติดต่อผู้จัดการธนาคารได้

การร่วมลงทุนกับกองทุน ผู้จัดการอ้างว่า ไม่ต้องใช้สมุดบัญชี มีเพียงกระดาษและลายเซ็นเท่านั้น ทำให้ที่ผ่านมาไม่สามารถเช็กยอดเงินในบัญชีได้ ซึ่งการร่วมลงทุนในครั้งนี้ ผู้จัดการใช้เอกสารเสมือนจริง มีระบุรายละเอียดกองทุนอย่างชัดเจน แต่เมื่อตรวจสอบไปยังธนาคารต้นสังกัด กลับพบว่าเอกสารต่างๆ ที่ผู้เสียหายได้รับ เป็นเอกสารปลอมที่ผู้จัดการธนาคารทำขึ้นเอง มูลค่าความเสียหายทั้งหมด 75 ล้านบาท 

ล่าสุด สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย ออกหมายจับผู้จัดการธนาคารดังกล่าวแล้ว

ผู้เสียหายจากการถูกหลอกร่วมกองทุน

ผู้เสียหายจากการถูกหลอกร่วมกองทุน

ผู้เสียหายจากการถูกหลอกร่วมกองทุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง