ตำรวจ ปอท.ยังไม่แจ้งข้อหา "ครูบลู" ไลฟ์วาบหวิวแค่งานศิลปะ

อาชญากรรม
23 ก.ค. 62
18:50
1,196
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปอท.ยังไม่แจ้งข้อหา "ครูบลู" ไลฟ์วาบหวิวแค่งานศิลปะ
น.ส.จิรารัตน์ ชานันโท หรือครูบลู อดีตอาจารย์ฝึกสอน เน็ตไอดอลและพริตตี้คนดัง เข้าพบพนักงานสอบสวน ปอท.กรณีตั้งกลุ่มวีไอพีไลฟ์ ยอมรับแต่งกายวาบหวิวบ้างทักทายสมาชิก แต่มองว่าเป็นงานศิลปะ ด้านตำรวจ ปอท.ยังไม่แจ้งข้อหา

วันนี้ (23 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.จิรารัตน์ ชานันโท หรือครูบลู อดีตอาจารย์ฝึกสอน เน็ตไอดอลและพริตตี้ เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท.รับทราบข้อหาความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 (4) นำเข้าข้อมูลลามกอนาจารสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เนื่องจากมีภาพการเปิดกลุ่มสมาชิกโชว์วาบหวิว

น.ส.จิรารัตน์ ระบุว่ามีการเปิดกลุ่มสมาชิกวีไอพีจริงโดยจะเก็บเงินตามความเหมาะสม กลุ่มดังกล่าวนั้นบุคคลอื่นไม่สามารถเข้าถึงแบบสาธารณะ และมีสมาชิก 200-300 คน ทั้งนี้สมาชิกที่รับเข้ามาจะมีการคัดกรองบุคคลว่ามีวุฒิภาวะหรือไม่ ส่วนเนื้อหาที่มีการพูดคุยในกลุ่ม เป็นการทักทายแฟนคลับตามปกติ แต่อาจจะมีการแต่งกายวาบหวิวไปบ้าง แต่มองว่ามันเป็นศิลปะ

ตอนนี้ระงับกลุ่มไว้แล้ว สิ่งที่ทำไปอาจจะไม่เหมาะสม และยอมรับว่ากังวลเพราะอัตราโทษสูง แต่เมื่อนำหลักฐานมามอบให้เจ้าหน้าที่ แล้วก็สบายใจขึ้น

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า  เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ปอท. ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.คอม พิวเตอร์ โดยน.ส.จิรารัตน์ มาสอบปากคำในฐานะพยาน พร้อมกับทนายความ นำหลักฐานมามอบให้เกี่ยวกับการไลฟ์ของตัวเองมามอบให้พิจารณาตามขั้นตอนกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง