สั่งรื้อด่วน "ป้ายโฆษณา" หักริมถนนวิภาวดีฯ

ภัยพิบัติ
23 ก.ค. 62
19:11
942
Logo Thai PBS
สั่งรื้อด่วน "ป้ายโฆษณา" หักริมถนนวิภาวดีฯ
ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่หักและมีความเสี่ยงหล่นมาด้านล่าง บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ซอย 72 เจ้าหน้าที่สั่งเอกชนเร่งรื้อถอนภายในคืนนี้ หวั่นประชาชนได้รับอันตราย

จากกรณีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ อายุ 20 ปี เฉพาะส่วนที่หักมีขนาด 15 เมตร คูณ 45 เมตร และมีความเสี่ยงหล่นมาด้านล่าง บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ซอย 72 หลังฝนตกหนักและลมกระโชกแรงเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

ล่าสุดเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่เขตดอนเมืองลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุและปิดกั้นพื้นที่โดยรอบ รัศมี 10 เมตร เพื่อป้องกันอันตรายจากการร่วงหล่นลงมา โดยระบุว่า เบื้องต้นแจ้งบริษัทเอกชนเจ้าของป้ายให้ทราบเรื่องแล้ว พร้อมกำชับให้ดำเนินการรื้อถอนให้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว คาดว่าจะเข้าดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในคืนนี้ สำหรับป้ายโฆษณาดังกล่าวมีขนาดใหญ่ สภาพเก่า มีสนิม และชิ้นส่วนสังกะสีห้อยอยู่

ทั้งนี้ ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ซอย 72 ด้านในซอยมีคอนโดมิเนียมและมีทางเข้าออกทางเดียว ส่วนบริเวณด้านล่างป้ายโฆษณาดังกล่าวมีรถทัวร์จอดหลายคัน คาดว่าเป็นจุดพักรถ

ล่าสุดเวลา 21.00น. รถเครน 80 ตัน มาถึงจุดเกิดเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังอย่างน้อย 20 นาย เพื่อเตรียมรื้อถอนป้าย โดยอยู่ระหว่างประเมินสภาพป้าย ก่อนวางแผนเข้ารื้อถอนให้รวดเร็วและปลอดภัยมากที่สุด

ส่วนรถทัวร์ที่จอดใกล้ป้ายดังกล่าว เสียหาย 6 คัน เนื่องจากถูกเศษเหล็ก เศษสังกะสี ร่วงหล่นใส่  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง