บุกจับ "นิว ลพบุรี" เชื่อมโยงเครือข่ายค้ายาเสพติด คู่แฝด คิสเนอร์

อาชญากรรม
24 ก.ค. 62
08:45
5,125
Logo Thai PBS
บุกจับ "นิว ลพบุรี" เชื่อมโยงเครือข่ายค้ายาเสพติด คู่แฝด คิสเนอร์
ตำรวจ ปส. และตำรวจภูธรภาค 1 บุกจับ นิว ลพบุรี ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ พบหลักฐานเชื่อมโยงคู่แฝด คิสเนอร์ ค้ายาเสพติดใน จ.สระบุรี พบเงินหมุนเวียนในบัญชี 200-300 ล้านบาท

วันนี้ (24 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 1 นำกำลังเข้าจับกุมนายศุภชัย แก้วชัยมี หรือ นิว ลพบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับ สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป และสนับสนุนกันกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 ภายในบ้านหลังหนึ่งที่ จ.ลพบุรี หลังสืบทราบเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ลพบุรี และยังพบความเชื่อมโยงกับคู่แฝดค้ายาเสพติด มิกซ์-แม็กซ์ คิสเนอร์ ใน จ.สระบุรี ซึ่งนายศุภชัย ธารีรักษ์ หรือ มิกซ์ คิสเนอร์ ถูกบุคคลไม่ทราบฝ่ายยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2561 ขณะที่ตำรวจเตรียมจะเข้าจับกุมตัวในวันรุ่งขึ้น ส่วนนายชัยวุฒิ ธารีรักษ์ หรือ แม็กซ์ คิสเนอร์ ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดวิสามัญฆาตกรรม เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

 

 

พบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 200-300 ล้านบาท 

 

การสืบสวนยังพบอีกด้วยว่านายศุภชัย สั่งยาเสพติดล็อตใหญ่จากนายพงศกร ศรีสรวง หรือโต้ง ที่ถูกตำรวจดำเนินคดีข้อหาสมคบกันค้ายาเสพติดและความผิดตาม พ.ร.บ.การฟอกเงิน เมื่อปีที่แล้ว และหลบหนีการประกันตัวในชั้นศาล ก่อนที่นายศุภชัยจะนำยาเสพติดบางส่วนมากระจายในพื้นที่ จ.ลพบุรี และบางส่วนส่งลงภาคใต้ ตรวจสอบพบเงินหมุนเวียนในบัญชีนายศุภชัยกว่า 200-300 ล้านบาท

ในบ้านนี้ยังมีรถยนต์ 2 คัน โดยรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า CRV ป้ายแดง แต่มีอยู่ 2 แผ่นป้าย ป้ายทะเบียนจริง คือ ส-2628 กทม. เก็บไว้ในรถ ส่วนทะเบียนป้ายแดง ก-2311 กทม. เป็นป้ายทะเบียนปลอมติดอยู่ที่รถ ซึ่งตำรวจก็ยังพบว่าผู้ต้องหาขับรถคันนี้ไปที่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยติดป้ายทะเบียนจริง แต่ขากลับติดป้ายทะเบียนปลอม เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจจับ

 

 

 

อ้างทรัพย์สินมาจากขายของออนไลน์-สินค้ามือสอง

 

นายศุภชัย ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด และทรัพย์สินทั้งหมดได้มาจากการขายของออนไลน์และขายสินค้ามือสอง แต่ยอมรับว่ารู้จักนายพงศกร ศรีสรวง หรือโต้ง ผู้ต้องหาที่มามอบตัวและถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ แต่ไม่เคยทำธุรกิจร่วมกัน

 

 

 

ขณะเดียวกัน เมื่อวานที่ผ่านมา ตำรวจได้จับ น.ส.ปรารถนา ลาระลม แฟนของนายศุภชัย ได้ที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ในข้อหาเสพเคตามีน

สำหรับการปฏิบัติการวันนี้ได้ตรวจค้น 40 เป้าหมาย แบ่งเป็นพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3 จุด ใน จ.สระบุรี 23 จุด, จ.ลพบุรี 7 จุด, พระนครศรีอยุธยา 3 จุด, จ.นนทบุรี 1 จุด, จ.ปทุมธานี 1 จุด, จ.ชัยภูมิ 1 จุด และจ.นครราชสีมา อีก 1จุด รวมยึดทรัพย์สินเบื้องต้นมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิสามัญฯ "แม็กซ์ คิสเนอร์" คู่แฝดค้ายาเสพติดรายใหญ่สระบุรี

ตร.จับแม่ "แฝดทมิฬ" สมคบฟอกเงินค้ายาเสพติด 

เจาะปูมหลัง "แฝดอันตราย" นักค้ายาเสพติด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง