ด่วน! ปิดล้อมพื้นที่ หามือปาบึ้ม-ยิงถล่มฐานชุด ชคต.ดับ 4 คน

ภูมิภาค
24 ก.ค. 62
10:56
4,988
Logo Thai PBS
ด่วน! ปิดล้อมพื้นที่ หามือปาบึ้ม-ยิงถล่มฐานชุด ชคต.ดับ 4 คน
ทหาร-ฝ่ายความมั่นคง ปูพรมปิดล้อมพื้นที่ ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี เพื่อเร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงฐานปฎิบัติการร่วม 3 ฝ่าย ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 คนบาดเจ็บ 3 คนเมื่อคืนวานนี้ (23 ก.ค.) โดยผู้ก่อเหตุนำอาวุธปืนรวม 5 กระบอกไปด้วย

วันนี้ (24 ก.ค.2562) จากกรณีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้างและใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่จุดตรวจชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.)ปะกาฮะรัง บ้านกอแลปิ เละต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) มีผู้เสียชีวิต 4 คน และได้รับบาดเจ็บ 3 คน

พ.อ.ธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้ระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้าง และอาวุธปืนไม่ทราบชนิด และขนาด ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมชุดคุ้มครองตำบล(ชคต.) ปะกาฮารัง ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 คน ดังนี้  

  • จ.ส.อ.ชูธวัช มาศศรี อายุ 35 ปี สังกัด ร.153 พัน 2 เสียชีวิต ขณะนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี
  • นายอุสมาน ตาสาเมาะ อายุ 27 ปี เสียชีวิต ขณะนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี
  • นายอุสมาน บาซาร์ อายุ 26 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
  • นายอับดุลฟัตตา เส็มเหรม อายุ 25 ปีเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน 

  • นายไพศาล มูซอดี อายุ 30 ปี ถูกกระสุนปืนที่ท้องด้านขวา จำนวน 2 นัด ได้รับบาดเจ็บ 
  • นายนิอามิน มะสาแม อายุ 25 ปีถูกกระสุนปืนบริเวณหน้าอก แขนขวาผิดรูป ได้รับบาดเจ็บ 
  • นายรุสดี ตาสาเมาะ อายุ 24 ปี มีอาการแน่นหน้าอก ไม่มีบาดแผล ได้รับบาดเจ็บ 

เหตุเกิดบริเวณจุดตรวจร่วมชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ปะกาฮะรัง บ้านกอแลปิเละ หมู่ที่ 6 ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ขณะเกิดเหตุคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบ และเผายางรถยนต์บนถนนสาย 418 ทำให้รถที่สัญจรได้รับความเสียหาย และจากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบรอยเลือดของคนร้ายจำนวน 2 จุด ตามเส้นทางหลบหนี

ปูพรมปิดหมู่บ้านหาตัวผู้ก่อเหตุขโมยอาวุธปืน

หลังก่อเหตุคนร้ายได้นำอาวุธปืน M 16 A 2 จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืน HK 33 จำนวน 4 กระบอก ของเจ้าหน้าที่หลบหนีไปด้วย เบื้องต้นจากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบกระสุนปืนขนาด 5.56 มม.จำนวน 12 นัด กระสุนปืนขนาด 7.62 มม.จำนวน 2 นัด ปลอกกระสุนขนาด 5.56 มม. และ ขนาด 7.62 มม. รวมจำนวน 110 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

 ภายหลังเกิดเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้การช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นให้ดีที่สุด

 

พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ พล.ท.จตุพร กลัมพสุต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กำกับดูแลและควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด รวมทั้งได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี สนธิกำลังเข้าทำการช่วยเหลือ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี พร้อมแจ้งกำลังภาคประชาชนให้ช่วยกันตรวจสอบในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะยังคงยึดมั่นตามแนวทางสันติวิธีภายใต้หลักกฎหมาย โดยจะเร่งรัดบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด หากพี่น้องประชาชนพบเบาะแสผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติม สามารถแจ้งหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ หรือโทรสายด่วน 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง