"กกต." อบรมเจ้าหน้าที่เตรียมจัดเลือกตั้งท้องถิ่น หลังเว้นนาน 5 ปี

การเมือง
24 ก.ค. 62
12:53
1,460
Logo Thai PBS
"กกต." อบรมเจ้าหน้าที่เตรียมจัดเลือกตั้งท้องถิ่น หลังเว้นนาน 5 ปี
"กกต." มอบนโยบายให้แก่บุคลากรของ กกต.และพนักงานส่วนท้องถิ่น เพื่อเตรียมจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น หลังไม่ได้จัดการเลือกตั้งมานานกว่า 5 ปี พร้อมเตรียมตรวจสอบกรณี "พปชร." จัดสัมมนาในรีสอร์ตในพื้นที่ป่า และกรณี พล.อ.ประวิตร กระทำอาจเข้าข่ายครอบงำกิจกรรมพรรค

วันนี้ (24 ก.ค.62) หลังนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ มอบนโยบายให้แก่บุคลากรของ กกต.และหัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นที่จะเป็นวิทยากรหลักในการสร้างความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ใกล้จะถึงนี้ได้ระบุว่า เนื่องจากไม่ได้จัดการเลือกตั้งท้องถิ่นมานานกว่า 5 ปีแล้ว นับเป็นความท้าทายในการทำงานของ กกต.และเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกันก็มีกฎหมายที่ประกาศใช้โดยมีเนื้อหาที่แตกต่างจากฉบับเดิมบางส่วน ซึ่งจะต้องทำความเข้าใจให้ชัดเจนเกี่ยวกับกฎระเบียบเพื่อนำไปใช้ปฏิบัติ ทั้งเจ้าหน้าที่ ผู้สมัครรับเลือกต้ัง และผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง

ประธาน กกต.ยังระบุถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รับธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องต่อ กกต.ขอให้พิจารณาไต่สวนสืบสวนและส่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคพลังประชารัฐ เหตุจัดสัมมนาในรีสอร์ตที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าอุทยานฯ และกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบุคคลที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคไปครอบงำกิจกรรมพรรคการเมืองว่า เรื่องนี้สำนักงานจะนำเรื่องไปศึกษาและตรวจสอบก่อนส่งให้ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองพิจารณาตามขั้นตอนและทำความเห็นส่งให้ กกต.พิจารณา และเชื่อว่าอาจจะใช้เวลาไม่นานหากมีข้อมูลพยานหลักฐานที่เพียงพอ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง