"ประยุทธ์" ยืนยันไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์ วันแถลงนโยบายรัฐบาล

การเมือง
24 ก.ค. 62
13:23
1,114
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ยืนยันไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์ วันแถลงนโยบายรัฐบาล
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนยันว่า ไม่มีการตั้งทีมองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี พร้อมยอมรับว่า แม้รัฐบาลชุดใหม่ไม่เหมือนรัฐบาลชุดที่แล้ว แต่มั่นใจการทำงานของรัฐมนตรีทุกคน

วันนี้ (24 ก.ค.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำถึงการเตรียมความพร้อมแถลงนโยบายรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ค.62) หลังถูกตั้งข้อสังเกตจะมีการจัดทีม ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลชี้แจงประเด็นต่าง ๆ แทนนายกรัฐมนตรีว่า ไม่มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรีแต่อย่างใดและพิจารณาความเหมาะสม จังหวะเวลา หากจำเป็นต้องชี้แจงตอบโต้การอภิปรายของฝ่ายค้าน

ทั้งนี้เนื่องจากฝ่ายค้านแสดงท่าทีจะอภิปรายพุ่งเป้ามาที่ตัวนายกรัฐมนตรีก็อาจจะมีผู้ที่รักขึ้นชี้แจงแทนแต่ยืนยันว่า ไม่ใช่การจัดทีมบุคคลขึ้นชี้แจงตอบโต้แทนอย่างแน่นอน และย้ำว่าหากจะมีบุคคลใดที่ลุกขึ้นชี้แจงให้ก็ไม่ได้หมายถึงการช่วยนายกรัฐมนตรีแต่เป็นการช่วยรัฐบาลให้ทำงานต่อไปได้

พร้อมย้ำ ไม่กังวลใจเพราะยึดหลักการทำความดีและมีความตั้งใจรวมทั้งมีผู้สนับสนุนการทำงานอยู่โดยยอมรับว่า การทำงานรัฐบาลชุดใหม่ไม่เหมือนการทำงานรัฐบาลชุดที่แล้ว เนื่องจากมีรัฐมนตรีใหม่เข้ามาร่วมงานและเป็นบุคคลที่ไว้วางใจเลือกมาทำงานเอง ซึ่งรัฐมนตรีทุกคนสัญญาแล้วว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อสนองตอบความต้องการของประชาชนโดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงการจะมาเป็นหัวหน้าพรรค หรือ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง