4 แกนนำ กปปส.ฟังคำพิพาษาศาลชั้นต้น “สุเทพ” มาให้กำลังใจ

การเมือง
25 ก.ค. 62
10:37
1,204
Logo Thai PBS
4 แกนนำ กปปส.ฟังคำพิพาษาศาลชั้นต้น “สุเทพ” มาให้กำลังใจ
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. เดินทางมาที่ศาลอาญา เพื่อให้กำลังใจจำเลย 4 คน ในคดีกบฏ กปปส.สำนวนแรก เพื่อฟังคำพิพาษาศาลชั้นต้น

วันนี้ (25 ก.ค.2562) ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี กบฏ กปปส.สำนวนแรก ที่อัยการยื่นฟ้องนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม, นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม., นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อดีตอธิการบดีนิด้า และนายเสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาด รวมทั้งหมด 4 คน ในความผิดฐานร่วมกันก่อการกบฏ – มั่วสุมสร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ รวม 8 ข้อหา กรณีเมื่อวันที่ 23 พ.ย.2556 ร่วมชุมนุม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส.เพื่อกดดันให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีขณะนั้น

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา จำเลยทั้ง 4 คน ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และแกนนำ กปปส.คนอื่นๆ เดินทางมาด้วย ทั้งนี้ พบว่ามีประชาชนกว่า 20 คน มายืนให้กำลังใจด้วยเช่นกัน

นายสุเทพ เปิดเผยก่อนขึ้นฟังคำพิพากษาว่า คดีนี้เป็นคดีที่แยกออกจากในส่วนคดีที่ตนเองเป็นจำเลย ซึ่งคดีนี้ได้ต่อสู้คดีกันมานานกว่า 4 ปีแล้ว ในฐานะผู้ร่วมอุดมการณ์ ตนจึงเดินทางมาเป็นกำลังใจให้แกนนำทั้ง 4 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง