“สมพงษ์” เปิดประเด็นอภิปรายนโยบายรัฐบาล

การเมือง
25 ก.ค. 62
12:03
523
Logo Thai PBS
“สมพงษ์” เปิดประเด็นอภิปรายนโยบายรัฐบาล
"สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" นำทีมฝ่ายค้าน เปิดอภิปรายนโยบายรัฐบาลเป็นคนแรก หลังนายกฯ ประยุทธ์ แถลงจบทั้ง 12 ประเด็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเวลา 10.10 น. บรรดาสมาชิกรัฐสภานั่งอ่านหนังสือแถลงนโยบายรัฐบาล อย่างตั้งใจ ในระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เวลา 10.10 น. จิรายุ ห่วงทรัพย์ พรรคเพื่อไทย ประท้วงว่า พอมาเรื่องยาเสพติดนายกฯ ข้ามเลย จึงไม่รู้ว่าตกลงรัฐบาลนี้จะแก้ปัญหายาเสพติดหรือไม่ ฝากบอกท่านนายกฯ ช้าๆ ชัดๆ ไม่ต้องรีบมีเวลาทั้งวัน

เวลา 10.40 น. พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ท่านนายกฯ อ่านข้ามหน้า 14-15 มีผู้ชมทางบ้านโทรมาบอก

เวลา 11.15 น. นโยบายการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและการรักษาสิ่งแวดล้อม เน้นสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน เน้นคนอยู่กับป่าอย่างยั่งยืน และมีกฎหมายคุ้มครองและนำเทคโนโลยีมาใช้พื้นที่เสี่ยงบุกรุก ปรับระบบที่ดินทำกิน จัดสรรที่ดินให้ผู้ยากไร้ และการกระจายการถือครองที่ดิน

เวลา 11.48 น. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ จากพรรคเศรษฐกิจใหม่ ขอให้นายกฯ อ่านคำแถลงการเข้ารับตำแหน่งให้ครบถ้วน ต่อมานายกฯ ได้อ่านรายละเอียดของพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ และคณะรัฐมนตรี

11.52 น. นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เริ่มต้นอภิปรายนโยบายรัฐบาลเป็นคนแรก

“ผมไม่มั่นใจว่ารัฐบาลจะนำนโยบายที่เสนอในวันนี้ ไปแก้ไขปัญหาประเทศได้ ส่วนสำคัญคือนายกฯ และรัฐมนตรี ที่สำคัญรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง โดยแกนนำของรัฐบาลชุดนี้มีความสำคัญ จากการติดตามของสื่อมวลชน ประชาชน และต่างประเทศ พูดจากัน และค่อนข้างมั่นใจว่าหลายคนไม่เชื่อมั่นรัฐบาลชุดนี้

ความไม่เชื่อมั่นภายใต้การนำของนายกฯ และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจคนเดิม หน้าเดิมๆ ที่ล้มเหลวมาแล้วในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา จะนำประเทศไปสู่หายนะ มืดมน และอันตรายสู่ประชาชน

ผมเป็นห่วงประเทศชาติและอนาคตลูกหลาน หากนโยบายถูกนำไปดำเนินการโดยกลุ่มบุคคลที่ขาดความชอบธรรมและคุณสมบัติในการบริหารประเทศ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง