จับวิน จยย. ฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าผลไม้

อาชญากรรม
25 ก.ค. 62
15:32
1,100
Logo Thai PBS
จับวิน จยย. ฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าผลไม้
ตำรวจแกะรอยจับวินจักรยานยนต์ ฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าผลไม้ในจังหวัดปทุมธานี ทิ้งศพริมทางนานกว่า 1 สัปดาห์

วันนี้ (25 ก.ค.2562) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ได้จับกุม นายสามารถ ธัญญะผล อายุ 27 ปี ที่อยู่ 262 หมู่ที่ 3 ตำบลบางตะเคียน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 400/2562 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 ผู้ต้องหาคดี “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

จากกรณี เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.คลองหลวง ว่าพบศพหญิงคนหนึ่งเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณซอยเทพกุญชร 21 หมู่ที่ 11 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี สภาพศพเป็นหญิงเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 สัปดาห์ มีสภาพเน่าเปื่อยไม่สามารถระบุใบหน้าบุคคลได้ จากการสืบสวนทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ น.ส.พิไลวรรณ แก้วรักษา อายุ 28 ปี ซึ่งมีอาชีพขายผลไม้ในตลาด พระปิ่น 7 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

นายสามารถ  ธัญญะผล  ผู้ต้องหา

นายสามารถ ธัญญะผล ผู้ต้องหา

นายสามารถ ธัญญะผล ผู้ต้องหา

ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ผู้เสียชีวิตได้เรียกรถจักรยานยนต์รับจ้างจากบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อสาขาตลาดพระปิ่น 7 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ร่วมกันทำการสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า วินรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว สวมเสื้อวินสีส้ม เบอร์ 11 ทราบผู้ขับขี่ในวันเกิดเหตุคือ นายสามารถ ธัญญะผล จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อออกหมายจับนายสามารถ จนกระทั่งวันที่ 24 ก.ค.เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสามารถ ธัญญะผล ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี

จากการสอบสวน นายสามารถ ให้การว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ได้ขับวินรถจักรยานยนต์รับ น.ส.พิไลวรรณ แก้วรักษา จากบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อสาขาตลาดพระปิ่น 7 เพื่อไปส่งยังซอยวัดทวีการะอนันต์ และเมื่อถึงซอยเทพกุญชร 21 ได้พาไปในซอยและลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์กระเป๋าสะพาย แล้วหลบหนีไป จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง