“ยุทธพงศ์” แฉพิรุธงบซื้อรถดับเพลิงของ ปภ.

การเมือง
26 ก.ค. 62
15:45
796
Logo Thai PBS
“ยุทธพงศ์” แฉพิรุธงบซื้อรถดับเพลิงของ ปภ.
นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย " ส.ส.เพื่อไทย อภิปรายรัฐบาลประยุทธ์ แฉพิรุธกู้เงินซื้อรถดับเพลิงให้ ปภ. กว่า 7,000 ล้านบาท ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุพร้อมรับตรวจหากมีหลักฐานทุจริต

วันนี้ (26 ก.ค.2562) เวลา 12.05 น. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยตั้งข้อสังเกตการจัดซื้อรถดับเพลิงของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ที่มองว่าสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น

ที่ผ่านมา ปภ.ซื้อรถดับเพลิงด้วยงบประมาณ 4,380 ล้านบาท และงบประมาณเพิ่มทุกปี โดยร้อยละ 80 ของงบประมาณของ ปภ.ใช้ซื้อรถดับเพลิง ปี 2561 ใช้ซื้อไป 3,346 ล้านบาท ปี 2562 งบเพิ่ม 7,446 ล้านบาท ก็เอาไปซื้อรถดับเพลิงจำนวนมาก บางคันยังไม่เคยเอาออกไปใช้เลย

รถดับเพลิงนี้ซื้อกับบริษัทเชส เอ็นเตอร์ไพรส์ (สยาม) จำกัด ถ้าไม่จริง ท้าให้ฟ้องเลย ปภ.ร้องบริษัทเชสฯ ที่ ป.ป.ช.ว่าฮั้วประมูล ซึ่งชี้มูลแล้ว และส่งดำเนินคดี กระทรวงมหาดไทยได้จัดการหรือยังติดคุกหรือยัง

"อนุพงษ์"รับลูกตรวจสอบหลักฐานทุจริต

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งงานหน่วยงานของรัฐ เอาจริงกับการทุจริตในทุกรูปแบบโดยไม่ละเว้น

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับอุปกรณ์การป้องกันบรรเทาสาธารณภัยนั้น เพราะปัจจุบันประเทศไทยมีภัยพิบัติเกิดขึ้นอย่างมาก จำเป็นต้องเตรียมพร้อมอุปกรณ์ป้องกันภัยหลากหลายประเภทในศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต เพื่อความสะดวกในการบรรเทาสาธารณภัย การจัดซื้อดำเนินการตามความจำเป็นที่มาจากตั้งงบประมาณประจำปี

หากมีหลักฐานทุจริตก็สามารถส่งข้อมูลให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการตรวจสอบได้ทันที โดยยืนยันการดำเนินการอย่างโปร่งใสและตรงไปตรงมาโดยไม่ยกเว้นทั้งสิ้น 

หากผมไม่ทำขอให้กลับมาเล่นงานผมเพราะละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จะลงโทษทางอาญา ตามหลักฐานที่ท่านมีอย่างชัดเจนได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง