จบดราม่า! นาฬิกาหรู "ประยุทธ์" ราคากว่า 1 ล้านบาทแจ้งทรัพย์สิน

การเมือง
26 ก.ค. 62
19:08
9,345
Logo Thai PBS
จบดราม่า! นาฬิกาหรู "ประยุทธ์" ราคากว่า 1 ล้านบาทแจ้งทรัพย์สิน
จบปมดราม่านาฬิกาหรู ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ถูกชาวเน็ตตรวจสอบว่ามีราคาแพง 2.1 ล้านบาท สรุปว่ามีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินไว้แล้ว และราคาปัจจุบันกว่า 1.3 ล้านบาท

วันนี้(26 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก  CSI LA ได้โพสต์รูปภาพของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม ในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา เมื่อวันที่ 25ก.ค.62 โดยตั้งข้อสังเกตว่า นาฬิกาที่ พล.อ.ประยุทธ์ ใส่อาจเป็นนาฬิกาที่มีราคาแพงถึง 2.1 ล้านบาท 

โดยโพสต์ว่า นาฬิกาเรือนนี้ท่านได้แตใดมา เมื่อวานนี้ เซียนนาฬิกาเห็นลุงตู่ใส่ Patek Philippe รุ่น Aquanaut 5164A-001 เรือนละ 2.1ล้านบาท อยากทราบว่าลุงตู่ได้มาจากไหนได้แจ้งทรัพย์สินไหม
ที่อ้างอิงราคา https://www.luxuryofwatches.com/patek-philippe-aquanaut-5

 

 

อย่างไรก็ตาม เพจรถตระเวนข่าว V.2 ให้ข้อมูลว่า ดราม่านาฬิกาหรูลุงตู่ ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินสมัยรัฐบาล1 เคยชี้แจงในบัญชีแล้ว

หลังซีนอภิปรายดูเดือดระหว่าง ตู่-08 (เสรีพิศุทธิ์) และ ตู่-12(ประยุทธ์) จนเกิดวิวาทะ "ตัด(รุ่น)พี่ตัด(รุ่น)น้อง

นักวิชาการชื่อดังรายหนึ่งเกิดตาดีไปส่องเห็นข้อมือซ้ายของ ท่านนายกรัฐมนตรี ว่า สวมนาฬิกาข้อมือเรือนกลมสีขาวเงินวาววับ สายหนังสีดำสุดสวย

โดยระบุว่า นาฬิกาข้อมือดังกล่าวคือ Patek Phillippe Aquanuat travel time 330815 พร้อมแนบรูปภาพผสมราคา #นาฬิกาหรู ว่าในปัจจุบันนี้อยู่ประมาณ 1.13 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แจงบัญชีทรัพย์สินกับ ป.ป.ช.ไว้ครั้งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 4 ก.ย.2557 โดย พล.อ.ประยุทธ์ แจ้งว่ามีทรัพย์สิน 102,317,152 บาท

ภาพ : ลุงตู่ตูน

ภาพ : ลุงตู่ตูน

ภาพ : ลุงตู่ตูน

 

ต่อมา เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน โพสต์ข้อความและภาพนาฬิกาที่เป็นประเด็น โดยระบุว่า ดูชัดๆ นายกฯลุงตู่ แจ้งบัญชีทรัพย์สินถือครองนาฬิกาต่อป.ป.ช. แต่ราคาอาจจะสูงขึ้น อยู่ที่ความต้องการของตลาด

#ลุงตู่ #ลุงตู่ตูน

"ประวิตร"เคยเจอคดีตรวจสอบนาฬิกาหรู 22 เรือน 

ก่อนหน้านี้ในปี 2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เคยถูกตรวจสอบปัญหานาฬิกาหรู 22 เรือนในช่วงรัฐบาลคสช. โดยถูกส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบว่ามีการยื่นบัญชีทรัพย์สินหรือไม่

แต่ที่สุดแล้วผลการตรวจสอบจากป.ป.ช. เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2561 สรุปว่าไม่มีความผิด เนื่องจากพล.อ.ประวิตรชี้แจงว่า นาฬิกาทั้งหมดยืมจากนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เพื่อนสนิท และคืนไปหมดแล้ว ซึ่งมีสอบปากคำพยานบุคคล และขอเอกสารหลักฐานจากผู้แทนจำหน่ายนาฬิกาหรูในไทย เอกสารจากกรมศุลกากร กระทรวงต่างประเทศ พบว่านายปัฐวาทเป็นนักธุรกิจมีฐานะทางการเงิน มีทรัพย์สินจำนวนมาก ชอบสะสมนาฬิการาคาแพง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.พิจารณาคดีนาฬิกาหรู "ประวิตร"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง