สถานกงสุลฯ เตือนคนไทยในฮ่องกง เลี่ยงพื้นที่ชุมนุม 27-28 ก.ค.นี้

ต่างประเทศ
27 ก.ค. 62
07:45
1,292
Logo Thai PBS
สถานกงสุลฯ เตือนคนไทยในฮ่องกง เลี่ยงพื้นที่ชุมนุม 27-28 ก.ค.นี้
สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ประกาศเตือนคนไทยในฮ่องกง หลีกเลี่ยงพื้นที่จัดชุมนุมประท้วงในฮ่องกงในวันที่ 27 - 28 ก.ค.นี้ พร้อมเตรียมวางแผนการเดินทางและเผื่อเวลาเดินทาง เนื่องจากการขนส่งมวลชนอาจหยุดให้บริการ

วันนี้ (27 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง เผยแพร่ข้อความประกาศเตือนคนไทยในฮ่องกง ผ่านเฟซบุ๊ก Royal Thai Consulate-General, Hong Kong โดยระบุว่า ประกาศเตือนคนไทยในฮ่องกง สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้รับรายงานว่าจะมีการจัดชุมนุมประท้วงในฮ่องกงในวันที่ 27 - 28 ก.ค.นี้ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  1. วันที่ 27 ก.ค.62 จะมีการเดินขบวนชุมนุมประท้วงตั้งแต่เวลา 15.00 น. จาก Shui Pin Tsuen Playground และสิ้นสุดที่สถานีรถไฟ MTR Yuen Long มีจุดประสงค์เพื่อต่อต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ (21 ก.ค. 62)
  2. วันที่ 28 ก.ค.62 จะมีการชุมนุมประท้วงตั้งแต่เวลา 15.00 น. จาก Charter Garden ย่าน Central และสิ้นสุดที่ Sun Yat Sen Memorial Park ย่าน Sai Ying Pun เพื่อประท้วงเจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกง

สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอให้คนไทยในฮ่องกงและคนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกงเพื่อภารกิจต่างๆ ในช่วงวันที่ 27 - 28 ก.ค.นี้ พิจารณาหลีกเลี่ยงและระมัดระวังในการเดินทางมาในพื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่ใกล้เคียง และเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์ และรถไฟใต้ดิน MTR เนื่องจากอาจได้รับผลกระทบจากการประท้วง เช่น การขนส่งมวลชนหยุดให้บริการ


ทั้งนี้ ผู้จัดการชุมนุมกล่าวว่า การชุมนุมประท้วงในวันช่วงสุดสัปดาห์นี้จะเป็นไปอย่างสงบ อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปได้ที่สถานการณ์จะยกระดับสู่เหตุรุนแรง สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอให้คนไทยในฮ่องกงเพิ่มความระมัดระวังหากต้องเดินทางเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว

สำหรับการชุมนุมในฮ่องกงนั้น มีมาอย่างต่อเนื่อง และเริ่มมีการชุมนุมครั้งใหญ่ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อต่อต้านร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่ประเทศฮ่องกง ส่งผลให้มีการปะทะกันระหว่างประชาชนและตำรวจที่ยิงแก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม แต่กลุ่มต่อต้านร่างกฎหมายฯ ยังคงชุมนุมต่อเนื่องทุกสุดสัปดาห์ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ตำรวจสลายการชุมนุมฮ่องกง

ฮ่องกงประท้วงรอบใหม่ กดดันคว่ำ กม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดนถาวร

เลี่ยงพื้นที่ "ม็อบฮ่องกง"ชุมนุมใหญ่ครบรอบ 22 ปี

รุมทำร้ายผู้ประท้วงในสถานีรถไฟใต้ดินฮ่องกง เจ็บ 45 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง