กองปราบรวบผู้ต้องหา "อดีตหลวงตา" อนาจารเด็กหญิง 13 ปี

อาชญากรรม
27 ก.ค. 62
10:31
1,927
Logo Thai PBS
กองปราบรวบผู้ต้องหา "อดีตหลวงตา" อนาจารเด็กหญิง 13 ปี
ตำรวจบุกจับนายละ วรรณพิรุณ อายุ 81 ปี อดีตพระวัดโคกหัวข้าว จ.ฉะเชิงเทรา หลังสืบสวนพบเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยากระทำความผิดฐานพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อกระทำอนาจาร เมื่อ 18 ปีก่อน

วานนี้ (27 ก.ค.2562) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันจับกุมตัว นายละ วรรณพิรุณ อายุ 81 ปี อดีตพระ ภายในวัดโคกหัวข้าว หมู่ที่ 3 ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา กระทำความผิดฐาน พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร กระทำชำเราเด็กหญิงยังไม่ถึงสิบห้าปีซึ่งมิใช้ภรรยาตน และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีโดยจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม 

หลังเจ้าหน้าที่สอบถาม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้กระทำอนาจาร และกระทำชำเราเด็กหญิง 13 ปี โดยขณะนั้นตนบวชเป็นพระอยู่ และรู้จักกับเด็กหญิง ตอนอายุประมาณ 60 ปี เนื่องจากผู้ปกครองพามาทำบุญด้วยเป็นประจำที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แต่เด็กหญิงได้มาติดพันและติดตามเดินทางไปบ้านญาติที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เป็นเวลา 2 วัน

นายละ ยืนยันว่า ไม่ได้กระทำอนาจารเด็ก โดยหลังจากนั้นได้ย้ายที่จำพรรษาอยู่หลายครั้ง จนมาอยู่วัดโคกหัวข้าวเป็นเวลา 8 ปี ซึ่งไม่เคยทราบว่ามีหมายจับมาก่อน พึ่งมาทราบภายหลังจากที่พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม โดยหมายจับกำลังจะหมดอายุความอีก 2 ปี (ปี 2564)

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2544 โดยผู้ปกครอง ระบุว่า เด็กหญิง 13 ปี เล่าว่า นายละได้ชักชวนให้ไปที่บ้านญาติ และให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก่อนจะหมดสติไป ผู้ปกครองจึงพาไปพบแพทย์เพื่อตรวจสอบพบว่าผ่านการร่วมเพศแล้ว จึงแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี 

ทั้งนี้ จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบพบว่า นายละ วรรณพิรุณ ได้หลบมาบวชอยู่ที่วัดโคกหัวข้าว จึงเข้าจับกุมผู้ต้องหาส่ง สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ดำเนินคดีต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง