ร้องกองปราบฯ อ้างถูกเพื่อนใช้บัญชีหลอกนักธุรกิจโอนเงินล้าน

อาชญากรรม
27 ก.ค. 62
15:07
890
Logo Thai PBS
ร้องกองปราบฯ อ้างถูกเพื่อนใช้บัญชีหลอกนักธุรกิจโอนเงินล้าน
น.ส.นินนิสา สิงห์ทอง อายุ 34 ปี หนึ่งในรายชื่อบัญชีที่นักธุรกิจออกแบบจัดสวนโอนเงินให้รวมกว่า 7 ล้านบาท ร้องตำรวจกองปราบฯ อ้างถูกเพื่อนสนิทนำบัญชีของตัวเองไปใช้หลอกผู้อื่น พร้อมยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับเงินที่ถูกหลอกมา

วันนี้ (27 ก.ค.2562) น.ส.นินนิสา สิงห์ทอง อายุ 34 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อลงบันทึกประจำวันแสดงความบริสุทธิ์ใจหลังตกเป็นผู้ต้องสงสัย คดีที่นักธุรกิจออกแบบตกแต่งสวนเข้าร้องตำรวจกองปราบว่า ถูกหญิงสาวที่รู้จักกันผ่านเฟซบุ๊กหลอกให้โอนเงินรวมทั้งหมด 260 ครั้ง มูลค่ารวมกว่า 7 ล้านบาท

น.ส.นินนิสา ยอมรับว่า 1 ใน 3 บัญชีธนาคารที่ถูกโอนเงินมาให้นั้นเป็นบัญชีเก่า ที่ชื่อว่า “น.ส.นันท์ธนะดี ภักดีสิงห์ทอง" โดยมีเพื่อนสนิทตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยที่ให้ไปเปิดบัญชีดังกล่าว พร้อมชักชวนให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจรับตกแต่งสวนกันตั้งแต่เมื่อปี 2558 แต่ขณะนั้นยังมีเงินไม่พอ จึงเปิดบัญชี และให้บัตรเอทีเอ็มกับเพื่อนไว้ และตั้งใจไว้ว่าหากมีเงินเพียงพอจะเข้าร่วมธุรกิจด้วยภายหลัง ส่วนชื่อที่ใช้อยู่ปัจจุบันนี้ก็เปลี่ยนใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา


ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2558 เห็นเพื่อนโพสต์เฟสบุ๊กอย่างสุขสบายมาโดยตลอด จนกระทั่งเห็นข่าวเมื่อวานว่าเพื่อนใช้บัญชีของตนเองไปหลอกให้ผู้อื่นโอนเงินเข้ามาในบัญชี จึงมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยอมรับว่าไม่มีหลักฐานใดมาแสดงต่อตำรวจเพราะเรื่องเกิดมานานหลายปี เมื่อทราบเรื่องก็รีบมาหาตำรวจทันที และจะไปขอข้อมูลบัญชีกับธนาคารเพื่อมายื่นให้ตำรวจเพิ่มเติม ส่วนเพื่อนคนสนิท ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง