จับหญิงอ้างหิวข้าว ขโมยเงิน-ทองคำ รับทำจริง ตร.เร่งหาคนร่วม

อาชญากรรม
27 ก.ค. 62
16:04
2,170
Logo Thai PBS
จับหญิงอ้างหิวข้าว ขโมยเงิน-ทองคำ รับทำจริง ตร.เร่งหาคนร่วม
ตำรวจกองปราบร่วมกับตำรวจในพื้นที่ จับผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นเพื่อนลูกของยายวัย 80 ปี ให้นำน้ำผึ้งมาส่ง แล้วออกอุบายให้ยายทำกับข้าว ก่อนอาศัยจังหวะเผลอขโมยเงินกว่า 10,000 บาท และทองคำ 1 บาท ตำรวจพบเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

วันนี้ (27 ก.ค.2562) พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม แถลงผลการจับกุม นางสาวธวัลกร แคฝอย อายุ 43 ปี หลังจาก นางสาวธวัลกร หลอกลวง นางนวลศรี และนายลี สิงห์ไธสง อายุ 80 ปี สองสามีภรรยาที่อยู่บ้านตามลำพัง ในพื้นที่อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ อ้างตัวเป็นเพื่อนลูกสาวของผู้เสียหาย นำน้ำผึ้งมาส่ง เนื่องจากลูกสาวสั่งไว้ ก่อนเข้าไปตีสนิทและให้ทำอาหารให้กิน นางนวลศรีจึงตำส้มตำให้กิน จากนั้นอาศัยจังหวะที่นางนวลศรีเข้าไปในครัว ขโมยเงิน 10,000 บาท และทองคำ 1 บาท ที่ลูกสาวให้กับผู้เสียหายไว้ เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วก็ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

หลังจากเกิดเหตุตำรวจกองปราบร่วมกับตำรวจในพื้นที่ ติดตามจับตัวผู้ต้องหาได้ที่จังหวัดอุทัยธานี และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาโพธิ์ดำเนินคดี ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานโดยใช้ยานพาหนะ ส่วนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง แต่ไม่ยอมให้ข้อมูลใด ๆ กับพนักงานสอบสวน

ส่วนทรัพย์สินจะคืนให้ผู้เสียหาย แต่ตำรวจยืนยันว่า แม้ว่าจะมีการคืนเงินก็ไม่สามารถยอมความได้เนื่องจากเป็นคดีอาญา และก่อนหน้านี้พบว่าคนร้ายเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ได้เงินไปกว่า 180,000 บาท และเชื่อว่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่านี้ ซึ่งอยู่ระหว่างขยายผล

ตำรวจฝากเตือนประชาชนโดยเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุอยู่ลำพังว่า ควรระวังมิจฉาชีพในรูปแบบนี้ หากมีคนมาแอบอ้างว่าเป็นเพื่อนของบุตรหลานควรตรวจสอบให้แน่ชัด เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ เพราะปัจจุบันมีกลุ่มผู้ก่อเหตุในลักษณะนี้จำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง