รัฐบาล-ฝ่ายค้าน พอใจ ส.ส.อภิปราย เป็นไปตามเป้า

การเมือง
27 ก.ค. 62
19:12
688
Logo Thai PBS
รัฐบาล-ฝ่ายค้าน พอใจ ส.ส.อภิปราย เป็นไปตามเป้า
ประธานวิปรัฐบาล เผย ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในเวทีอภิปรายนโยบายรัฐบาลเป็นไปตามที่คาดหวังไว้ ส่วนฝั่งพรรคเพื่อไทย พอใจการทำหน้าที่ของ ส.ส.เป็นไปตามเป้าที่เน้น 2 จุดอ่อนของรัฐบาล

วันนี้ (27 ก.ค.2562) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตลอดการอภิปรายนโยบายรัฐบาล ช่วง 2 วันที่ผ่านมา การอภิปรายของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย อาจไม่ต่อเนื่องไปบ้าง เพราะการประท้วงของ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล แต่ยืนยันว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้ทำการบ้านร่วมกันไว้ ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับรู้ข้อบกพร่องของรัฐบาล โดยเฉพาะ 2 จุดอ่อน เรื่องความเหมาะสมและคุณธรรมจริยธรรมของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ที่จะขับเคลื่อนนโยบาย ขณะที่ตัวนโยบายเองก็ไม่ชัดเจน เลื่อนลอย

 

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล กล่าวชื่นชม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ทำหน้าที่ตามที่กำหนดไว้เป็นอย่างดี ส่วนการประท้วงของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เกิดขึ้นเพื่อให้การอภิปรายเป็นไปอย่างมีเหตุและผล ไม่กล่าวหาให้ร้าย หรือดูหมิ่น และจากนี้ไปจะนำประสบการณ์จากการอภิปรายนโยบาย มาเป็นบทเรียนในการทำหน้าที่พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เพื่อให้การประชุมเป็นไปอย่างราบรื่นเช่นกัน

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวขอบคุณสมาชิกรัฐสภาในการทำหน้าที่อย่างเต็มที่ แม้บรรยากาศจะตึงเครียดไปบ้าง แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี จากนี้ไปรัฐบาลก็จะเร่งดำเนินนโยบายทันที เพื่อพัฒนาประเทศไปในทิศทางที่ประชาชนคาดหวัง

 

ทั้งนี้ ตามกำหนดการวันที่ 30 กรกฎาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเข้าไปปฏิบัติราชการในกระทรวงเป็นวันแรก พร้อมเรียกประชุม ครม.นัดแรก ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาสิ้นเสร็จตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง