นักท่องเที่ยวชาวสเปนเสียชีวิตบนน้ำตกเกาะสมุย

อาชญากรรม
28 ก.ค. 62
08:11
617
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวชาวสเปนเสียชีวิตบนน้ำตกเกาะสมุย
นักท่องเที่ยวชาวสเปนขึ้นไปเที่ยวบนน้ำตกหน้าเมือง 2 อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กับกลุ่มเพื่อน แต่ขอตัวแยกลงมาก่อนจนสูญหาย ซึ่งภายหลังพบว่าเสียชีวิตอยู่บนน้ำตก

เมื่อวานนี้ (27 ก.ค.2562) กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวสเปนขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ให้ช่วยค้นหา นายเดวิล โรคา มูนี่ อายุ 20 ปี ที่พลัดหลงจากกลุ่มเพื่อน ขณะขึ้นไปท่องเที่ยวบนน้ำตกหน้าเมือง 2 หมู่ 5 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งหลังรับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์ ประสานไปยังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานบนเกาะสมุย ร่วมกันค้นหา

 

 

หลังเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา ท่ามกลางความมืด ตามเส้นทางขึ้นน้ำตก โดยใช้เวลานานหลายชั่วโมง และภายหลังได้ปรับแผน เน้นการค้นหาไปที่จุดที่เป็นซอกหิน จนสุดท้ายก็พบร่างของนายเดวิล จมน้ำอยู่ในซอกหินกลางลำธารของน้ำตก ซึ่งเป็นซอกหินที่มีความชัน

 

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำร่างของนายเดวิล ออกมาได้ เนื่องจากบริเวณน้ำตกมืดสนิท เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งกับกลุ่มเพื่อนของนายเดวิลให้ทราบว่าวันนี้ (28 ก.ค.) จะทำการกู้ศพขึ้นมา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากนายเดวิลเดินลงมาจากโขดหินริมลำธารน้ำตกแล้วเกิดพลัดตกลงมาลงอย่างแรง จนทำให้หมดสติ ก่อนจะจมน้ำเสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง