ฝากขัง 2 ผู้ต้องหา ปล้นทองกลางห้างขอนแก่น เร่งตามจับอีก 2

อาชญากรรม
28 ก.ค. 62
12:29
1,843
Logo Thai PBS
ฝากขัง 2 ผู้ต้องหา ปล้นทองกลางห้างขอนแก่น เร่งตามจับอีก 2
ตำรวจคุมตัว 2 ผู้ต้องหาปล้นร้านทองในห้างสรรสินค้า จ.ขอนแก่น ไปฝากขัง เร่งสอบสวนอีก 1 คน ส่วนผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน ยังอยู่ระหว่างการติดตาม คาดอาจหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว

จากเหตุการณ์ปล้นทองจากร้านทองในห้างสรรพสินค้า จ.ขอนแก่น ได้ทองรูปพรรณไปกว่า 400 บาท เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจสามารถติดตามผู้ร่วมขบวนการได้แล้ว 3 คน ขณะนำทองไปขายให้กับร้านทองแห่งหนึ่ง ที่ อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ขณะที่ผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน สามารถหลบหนีไปได้

 

วันนี้ (28 ก.ค.62) พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุที่จับกุมได้ คือ นายสุพจน์ เทศรังษี ชาว จ.ชัยภูมิ และนายไพรวัลย์ ยาบัณฑิต ชาว จ.อุดรธานี พร้อมตรวจยึดทองรูปพรรณที่คนนำไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ใน อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ และส่วนหนึ่งได้นำไปใส่ไห ฝังไว้ในสวนยางพารา อ.ภูเขียว

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวอีกว่า ผู้ร่วมขบวนการที่จับกุมได้ 3 คน ไม่ใช่ 2 ผู้ก่อเหตุที่บุกเข้าไปปล้นร้านทอง และปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด แต่เป็นผู้อำนวยความสะดวกในการขับรถมารับ หลังก่อเหตุและนำทองไปขาย เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาชาย 2 คน ไปฝากขัง ส่วนอีก 1 คน ซึ่งผู้เป็นผู้หญิงและเป็นคนนำทองที่ปล้นมาไปฝังในส่วนยางพาราอยู่ระหว่างสอบปากคำ ส่วนคนร้ายอีก 2 คน ที่อยู่ระหว่างหลบหนี ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างลงพื้นที่ พร้อมประสานไปยังทางการประเทศเพื่อนบ้านให้ช่วยแจ้งเบาะแส เนื่องจากคาดว่าผู้ก่อเหตุอาจจะหลบหนีออกนอกประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง