จับแก๊งหลอกลงทุนน้ำตาล สูญเงิน 7 ล้าน

อาชญากรรม
28 ก.ค. 62
14:38
1,723
Logo Thai PBS
จับแก๊งหลอกลงทุนน้ำตาล สูญเงิน 7 ล้าน
ตำรวจกองปราบปรามจับ 2 สมาชิกสำคัญของแก๊งหลอกให้ลงทุนน้ำตาล ได้ที่บ้านพักใน จ.เชียงใหม่ ส่วนพฤติกรรมจะอ้างเป็นผู้มีเส้นสายสามารถหาโควต้าซื้อน้ำตาลจากโรงงานได้ ซึ่งสร้างความเสียหายถึง 7 ล้านบาท

วันนี้ (28 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองปราบปราม บุกจับนายสหชัย และ น.ส.นันท์นภัส ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกงของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่บ้านพักใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งในชั้นจับกุม นายสหชัย และ น.ส.นันท์นภัส รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และให้การรับสารภาพ ซึ่งในทางการสืบสวน ทั้ง 2 คน หลอกลวงผู้อื่นให้ลงทุน จนเกิดความเสียหายถึง 7 ล้านบาท โดยผู้เสียหายได้ฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดธัญบุรีด้วยตนเอง

เผยพฤติกรรมอ้างมีเส้นสายหาโควต้าน้ำตาลได้

ตำรวจ เปิดเผยว่า ทั้งคู่เป็นสมาชิกของแก๊งหลอกให้ลงทุนน้ำตาล ซึ่งใช้แผนหลอกลวงนักลงทุนว่าเป็นนายหน้าจำหน่ายน้ำตาล โดยอ้างว่าเป็นผู้มีเส้นสายสามารถหาโควต้าซื้อน้ำตาลจากโรงงานน้ำตาลได้จำนวนมาก ประกอบกับรู้จักผู้ใหญ่มีหน้ามีตาในประเทศเพื่อยืนยันความน่าเชื่อถือ โดยการหลอกให้ลงทุนน้ำตาลมักจะทำเป็นกลุ่มแก๊งคือมีการหาบุคคลที่ 3 เข้ามาร่วมพูดคุยหรือหลอกว่าเป็นผู้เคยร่วมลงทุนหรือมาติดต่อลงทุน ซึ่งราคาน้ำตาลจะมีราคาต่ำ และทางผู้ที่สนใจลงทุนซื้อน้ำตาลจะได้ค่าคอมมิชชั่น แล้วสามารถนำไปขายแล้วได้กำไรเยอะ ผู้ที่สนใจอยากลงทุนซื้อน้ำตาลก็จะนำไปขายยังต่างประเทศ

 

 

ทั้งนี้ เมื่อผู้เสียหายยินยอมจ่ายเงินค่ามัดจำเป็นหลักประกันและทำสัญญาไปแล้ว กลุ่มดังกล่าวเริ่มประวิงเวลาบ่ายเบี่ยง เริ่มไม่สามารถติดต่อได้ โดยอ้างว่ากำลังดำเนินการ จนสุดท้ายจะอ้างว่าโรงงานไม่สามารถปล่อยน้ำตาลให้ได้ เนื่องจากโควต้าน้ำตาลไม่มี หรืออ้างว่ามีการติดข้อตกลงของสัญญา และจะอ้างว่าค่ามัดจำดังกล่าวต้องเสียไป เนื่องจากใช้ในการดำเนินการสั่งน้ำตาลจากโรงงานแล้ว ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้เสียหาย จนต่อมาผู้เสียหายจึงได้ฟ้องร้องเอาผิดกับกลุ่มหลอกลงทุนน้ำตาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง