หาสาเหตุนักท่องเที่ยวตกผาน้ำตกหน้าเมือง 2 เสียชีวิต

อาชญากรรม
29 ก.ค. 62
17:11
5,766
Logo Thai PBS
หาสาเหตุนักท่องเที่ยวตกผาน้ำตกหน้าเมือง 2 เสียชีวิต
เจ้าหน้าที่กู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เคลื่อนร่างนักท่องเที่ยวสเปน วัย 20 ปีที่พลัดตกหน้าผา น้ำตกหน้าเมือง 2 เสียชีวิต โดยต้องเคลื่อนลงมาจากน้ำตกด้วยความทุลักทุเล กว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพลาดชัน

วานนี้ (28 ก.ค.2562) กรณีนักท่องเที่ยวชาวสเปนกลุ่มหนึ่ง แจ้งว่าเพื่อนคนนึงหายไป ระหว่างเที่ยวน้ำตกหน้าเมือง 2 จ.สุราษฎร์ธานี กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และพบว่าตกหน้าผาเสียชีวิต แต่ไม่สามารถนำร่างลงมาจากน้ำตกได้ทันที ต้องรอจนข้ามมาอีกวัน

โดยอาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ต้องใช้เชือกโรยตัว เพื่อนำร่างนายเดวิล โรคา มูนี่ อายุ 20 ปี ออกจากแอ่งน้ำตกลงมาด้านล่าง บริเวณน้ำตกชั้นที่ 2 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 จ.สุราษฎร์ธานี และแพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย พิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต

ปฏิบัติการนี้ค่อนข้างเป็นไปอย่างยากลำบาก ด้วยสภาพพื้นที่ที่เป็นน้ำตก ทำให้ต้องใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมงซึ่งก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่ต้องเดินไปตามทางขึ้นน้ำตก 500 เมตร จนถึงจุดที่พบศพ เป็นแอ่งน้ำตกอยู่กลางหน้าผา ระหว่างน้ำตกชั้นที่ 2 ถึงชั้นที่ 3 ก่อนจะวางแผนลำเลียงร่างลงมา

พ.ต.อ.บริบูรณ์ อยู่สุขสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะสมุย กล่าวว่า เบื้องต้นไม่มีร่อยรอยบาดแผลจากของมีคม พบแต่เพียงบาดแผลที่เกิดจากกระแทก ทำให้กะโหลกศีรษะด้านหลังแตก 

พบร่องรอยกระแทกอย่างรุนแรงจนจนกะโหลกศีรษะแตก จากการขึ้นไปดูด้านบนมีจุดหนึ่งถ้าออกนอกแนว เพื่อมายืนมองน้ำตกเป็นทางลาดเอียง และโอกาสที่จะรวงหล่นลงมาสูง

นอกจากนี้ จากการสอบปากคำเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่ขึ้นไปบนน้ำตกด้วยกันอีก 5 คน ไม่ได้ทะเลาะ หรือโกรธกับผู้เสียชีวิตมาก่อน จึงเชื่อว่าขณะที่ผู้เสียชีวิตขอแยกกับกลุ่มเพื่อน อาจจะลื่มล้มจนพลัดตกลงมากระแทกโขดหินเสียชีวิตโดยจะนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลา20.30 น.นักท่องเที่ยวชาวสเปน 5 คน มาแจ้งว่าเพื่อนที่ขึ้นไปเที่ยวบนน้ำตกหน้าเมือง 2 ด้วยกันหายไป เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังออกค้นหา จนเกือบเที่ยงคืนพบนายเดวิล นอนเสียชีวิตอยู่ในแอ่งน้ำกลางน้ำผา แต่ยังไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตลงมาได้ จึงปฏิบัติการอีกครั้งเมื่อวานนี้ (28ก.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง