BTS ส่งเคมเปญ #EndViolence ชวนยุติความรุนแรงต่อเด็ก

Logo Thai PBS
BTS ส่งเคมเปญ #EndViolence ชวนยุติความรุนแรงต่อเด็ก
องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) ร่วมกับวง BTS ส่งเคมเปญ #ENDViolence รณรงค์เพื่อเรียกร้องการขจัดความรุนแรงต่อเด็กและเยาวชนทั่วโลก ทั้งในครอบครัว โรงเรียน และสังคม เนื่องในวันมิตรภาพสากล (FriendshipDay)
คุณเคยรู้สึกกลัวความรุนแรงในโรงเรียนไหม?

วันนี้ (30 ก.ค.2562) องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF)  หรือ ยูนิเซฟ ได้ถามคำถามนี้กับวัยรุ่นทั่วโลกและได้รับคำตอบมากกว่าล้านคำตอบว่า "กลัว" ซึ่งหลายคนเชื่อว่าการยุติความรุนแรงในโรงเรียนเป็นไปได้ ยูนิเซฟจึงรณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงผ่านเคมเปญ #ENDviolence ส่งต่อไปสู่เยาวชนทั่วโลก โดยเผยแพร่คลิปวิดีโอ #ENDviolence ในโอกาสวันมิตรภาพสากล (FriendshipDay) เพื่อเรียกร้องการขจัดความรุนแรงต่อเด็กและเยาวชนทั่วโลก ทั้งในครอบครัว โรงเรียน และสังคม พร้อมส่งถ้อยความที่ว่ามิตรภาพและความรักที่จะเป็นพลังใจให้แก่เด็กๆ และเยาวชน

สำหรับเคมเปญนี้ได้ 7 หนุ่มวง BTS มาเป็นตัวแทนเยาวชนเพื่อรณรงค์ให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการยุติความรุนแรงด้วยการแบ่งปันความรักให้ทุกคน ซึ่ง #ENDViolence จะถูกถ่ายทอดผ่าน 6 ภาษา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาสเปน ภาษาฝรั่งเศส ภาษาอราบิค ภาษาจีน และภาษาเกาหลี ส่งผลให้ในช่วงเช้าที่ผ่านมาแฮชแท็ก #ENDViolence ขึ้นท็อป 5 ในเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย ซึ่งวง BTS ได้ร่วมกับยูนิเซฟเพื่อรณรงค์เคมเปญเพื่อเด็กและเยาวชนมาอย่างต่อเนื่องจากเคมเปญ "LOVE MYSELF" ที่สนับสนุนให้คนหนุ่มสาวทุกคนค้นหาความรักจากภายในตัวเองและกระจายความรักนั้นให้ผู้อื่น และให้ทุกคนมีส่วนร่วม

เด็กไทยถูกรังแกอันดับ 2 ของโลก

ความรุนแรงต่อเด็กเป็นปัญหาที่ทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องไปทั่วโลก โดยในประเทศไทยเองนั้น ถูกจัดอยู่ในอันดับ 2 ของโลก ที่มีสัดส่วนนักเรียนถูกรังแกจากเพื่อนนักเรียนด้วยกันสูงถึงร้อยละ 40 รองจากญี่ปุ่น ขณะที่ข้อมูลผลการสำรวจในโครงการติดตามสภาวการณ์เด็กและเยาวชนรายจังหวัด พบว่า  มีเด็กถูกรังแกในสถานศึกษาปีละประมาณ 600,000 คน 

ไม่ใช่เพียงแต่ในโรงเรียนเท่านั้น สำนักงานกิจการยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยข้อมูลสถานการณ์การใช้ความรุนแรงภายในครอบครัว ทั้งการทำร้ายร่างกาย หรือสุขภาพของคนในครอบครัว หรือบังคับ ข่มเหง ให้กระทำความผิด พบว่า มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยพบว่า สถิติในช่วงเดือน ม.ค. - มี.ค.ปี 2561 มีความรุนแรงในครอบครัวเกิดขึ้นกับเด็กและสตรีสูงถึงร้อยละ 83.6 เฉลี่ยมากถึง 5 คนต่อวัน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกล้งกันในโรงเรียน-รังแกผ่านสื่อออนไลน์ทวีความรุนแรง

แนวโน้มความรุนแรงในครอบครัวเพิ่มสูง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง