ด่วน! เจอตัวนักธุรกิจไทยถูกอุ้มเรียกค่าไถ่แล้ว

อาชญากรรม
30 ก.ค. 62
13:58
3,280
Logo Thai PBS
ด่วน! เจอตัวนักธุรกิจไทยถูกอุ้มเรียกค่าไถ่แล้ว
ด่วน! นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ นักธุรกิจชาวไทยที่ถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ในประเทศลาว ได้รับการปล่อยตัวแล้ว ขณะนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล มีรายงานว่าเย็นนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะเดินทางไปเชียงราย คาดว่าจะไปรับตัวนายสิงห์แก้ว

วันนี้ (30 ก.ค.2562) กรณีครอบครัวของนายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน อ.เชียงแสน นำคลิปวีดิโอโดยมีภาพ นายสิงห์แก้ว มีอาวุธปืนจี้อยู่ที่ศรีษะ กางเกงบริเวณต้นขาขวามีรอยขาดและคราบเลือด คล้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืน และมีข้อความให้โอนเงิน 5 ล้านบาท เข้าบัญชีธนา คาร เข้าแจ้งความตำรวจภูธรเชียงแสน จ.เชียงใหม่ หลังจากหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา และได้มีการส่งคลิป และข้อความจากกลุ่มคนร้ายว่านายสิงห์แก้วได้ถูกจับกุมตัวอยู่ในฝั่ง สปป.ลาว ให้ญาติหนำเงินไปไถ่ตัวจำนวน 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว

ล่าสุด นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประสานกับทางการเมืองต้นผึ้งอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สปป.ลาว ได้พบตัวนายสิงห์แก้ว แล้วและได้นำตัวไปยังโรงพยาบาลเมืองห้วยทราย ตรงกันข้าม อ.เชียงของ จ.เชียงราย ห่างจากจุดที่คาดว่าถูกลักพาตัวไปประมาณ 58 กิโลเมตร 

มีรายงานว่าวันนี้ เวลา 18.00 น.พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะเดินทางไปเชียงราย คาดว่าจะไปรับตัวนายสิงห์แก้ว แต่ยังไม่ชัดเจนว่าหากมีการส่งตัวกลับมาไทยจะใช้ช่องทางใด เนื่องจากจุดผ่านแดนถาวรที่เชื่อมระหว่างไทย-สปป.ลาว ด้าน จ.เชียงราย มีอยู่ 3 แห่ง คือ จุดผ่านแดนถาวรสามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก หมู่ 1 ต.เวียง อ.เชียงแสน  จุดผ่านแดนถาวรหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน และจุดผ่านแดนถาวร อ.เชียงของ ตรงสะพานมิตรภาพไทย-สปป.ลาว ข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทางการลาว อาจต้องสอบสวนนายสิงห์แก้วอย่างละเอีอด ก่อนจะส่งตัวให้ฝ่ายไทย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งช่วย “นักธุรกิจไทย” ถูกจับเรียกค่าไถ่ฝั่งลาว 5 ล้านบาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง