ถูกหลอกคัดแยกสีลูกปัด เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
30 ก.ค. 62
16:33
6,249
Logo Thai PBS
ถูกหลอกคัดแยกสีลูกปัด เสียหายกว่า 10 ล้านบาท
ตัวแทนผู้เสียหายจากหลายจังหวัด ร้องขอความเป็นธรรมกับสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ หลังถูกเพจ FACEBOOK หลอกให้ทำอาชีพเสริมคัดแยกสีลูกปัด อ้างมีรายได้ดีต้องเสียค่าสมัครเพื่อรับสินค้ามาทำที่บ้าน แต่กลับไม่ได้รับค่าตอบแทน รวมความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (30 ก.ค 62) ผู้เสียหาย 10 คน  เข้ายื่นเอกสารร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ นายเสาวภักดิ์ สกุลโรมวิลาส อุปนายกฝ่ายช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์  หลังถูกหลอกให้ทำอาชีพเสริม จากบุคคลใน FACEBOOK ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของร้านขายลูกปัดรายใหญ่หลายจังหวัดทั่วประเทศ

 


ซึ่งกระบวนการขั้นตอน เริ่มจากผู้ก่อเหตุชักชวนให้ผู้เสียหายร่วมทำอาชีพเสริม โดยซื้อลูกปัดหรือสบู่กับทางร้าน จากนั้นจะมีการส่งของให้ผู้เสียหายแพ็คใส่ถุง ถุงละ 10 ชิ้น และให้ส่งกลับคืนไปที่ร้านอีกครั้งจึงจะได้ค่าตอบแทน เกือบ 3 เท่าตัว   โดยมีโปรโมชั่นการสั่งซื้อสินค้าเริ่มต้นชุดละ 699 บาท จะได้ค่าตอบแทน 2,000 บาท ถ้าสั่งซื้อสินค้า 40 ชุดขึ้นไป เป็นเงิน 27,960 บาท มีสิทธิ์ที่จะลุ้นรับทองคำจากร้านค้าด้วย

 

 


ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และสั่งซื้อสินค้าเพื่อหวังค่าตอบแทนเป็นค่าแรงจำนวนมาก  ครั้งแรกได้ค่าตอบแทนจริง แต่ครั้งต่อๆมากลับถูกบ่ายเบี่ยงการจ่ายเงินจากร้านค้า รวมมูลค่าความเสียหายทั่วประเทศกว่า 10 ล้านบาท 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง