เครื่องบินเล็กกองทัพปากีสถานตกย่านชุมชน เสียชีวิต 18 คน

ต่างประเทศ
30 ก.ค. 62
17:05
263
Logo Thai PBS
เครื่องบินเล็กกองทัพปากีสถานตกย่านชุมชน เสียชีวิต 18 คน
เครื่องบินทหารขนาดเล็กชนเข้ากับเขตพื้นที่ชุมชนใกล้เมืองราวัลปินดีของปากีสถาน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

วันนี้ (30 ก.ค.2562) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เครื่องบินทหารขนาดเล็กชนเข้ากับเขตพื้นที่ชุมชนใกล้เมืองราวัลปินดีของปากีสถาน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คน ในจำนวนนี้เป็นลูกเรือ 5 คน และชาวบ้าน 13 คน และมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง 

สำหรับเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นของหน่วยการบินของกองทัพปากีสถานซึ่งอยู่ในระหว่างการฝึกซ้อม แต่เกิดเหตุเครื่องบินตกและชนเข้ากับบ้านเรือนชาวบ้านใกล้เมืองราวัลปินดี ซึ่งอยู่ใกล้เมืองหลวงของกรุงอิสลามาบัดและเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของกองทัพปากีสถาน 

ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เครื่องบินลำนี้ร่วงลงมาใส่ชุมชนเมื่อเวลา 02.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยหางของเครื่องบินเกิดไฟลุกไหม้และใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที เครื่องบินลำดังกล่าวก็ตกลงมาย่านชุมชน ทำให้บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหายและเกิดเพลิงไหม้

ทางการเร่งควบคุมเพลิงที่อาจจะลุกลามไปยังบ้านเรือนหลังอื่นๆ ที่อยู่ติดกัน โดยนายอิมราน ข่าน นายกรัฐมนตรีปากีสถาน กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง