รถขนดินถมหมู่บ้านจัดสรรกระทบชุมชน กทม.

อาชญากรรม
30 ก.ค. 62
17:32
565
Logo Thai PBS
 รถขนดินถมหมู่บ้านจัดสรรกระทบชุมชน  กทม.
ชาวบ้านในซอยประชาอุทิศ 69 แยก 17 เขตทุ่งครุ กทม. ได้รับความเดือดร้อนจากรถถมดินที่วิ่งเข้าออก มีดินตกหล่นที่พื้นถนนและทำให้ถนนเป็นหลุมเป็นแอ่งน้ำ เกรงจะเกิดอุบัติเหตุกับนักเรียนและคนในชุมชน

วันนี้ ( 30 ก.ค.2562)  ทีมงานรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยประชาอุทิศ 69 แยก 17 เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ว่าได้รับความเดือดร้อนจาก จากรถถมดินโครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง  ที่วิ่งเข้าออกซอยเพื่อถมดินภายในโครงการ มีดินตกหล่นที่พื้นถนนและทำให้ถนนเป็นหลุมเป็นแอ่งน้ำ ชาวบ้านบอกว่าช่วงนี้เป็นหน้าฝน เกรงจะเกิดอุบัติเหตุกับเด็กนักเรียน เนื่องจากซอยที่รถวิ่งผ่านเพื่อถมดินมีโรงเรียนสามัคคีบำรุง สังกัดกรุงเทพมหานคร อยู่ด้วย และนอกจากนี้ยังมีชาวบ้านอีกส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน จึงอยากให้ ร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ไทยพีบีเอส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ

 


ทีมข่าวได้ประสานไปยังนางวาสนา บูรณกิตติโสภณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานเขต ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหา จากการลงพื้นที่พบเศษดิน ตกอยู่ในซอยเป็นระยะ ประกอบกับพบว่าถนนบางจุดชำรุด

 

 


ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ กล่าวว่า บริษัทผู้รับจ้างถมดินได้ขออนุญาตจากสำนักงานเขตทำการถมดินเป็นพื้นที่ 47,807.60 ตารางเมตร ตามพระราชบัญญัติการขุดดินและถมดิน พ.ศ.2543 และได้อนุญาตให้ทำการถมดินระหว่างวันที่ 11 มีนาคม 2562 ถึง วันที่ 6 ตุลาคม 2562 โดยมีเงื่อนไขไม่ให้เกิดความเดือดร้อนแก่เจ้าของที่ดินข้างเคียง , ต้องจัดให้มีการล้างล้อรถยนต์ทุกคันก่อนวิ่งสู่ถนนสาธารณะ , จัดให้มีคนงานกวาดล้างทำความสะอาดถนนเส้นทางที่รถบรรทุกดินวิ่ง , รถที่วิ่งขนดินต้องมีผ้าใบปกคลุมปกกันดินทรายตกหล่น , และมีการวางเงินค้ำประกันความเสียหายจำนวน 2 แสนบาท เพื่อเป็นการจัดซ่อมหรือแก้ไขให้เหมือนเดิม หากมีทรัพย์สินของราชการเสียหาย

 


เบื้องต้นผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ ได้ทำการพูดคุยกับตัวแทนผู้รับจ้างถมดินให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเน้นย้ำให้ดำเนินการตามเงื่อนไขการถมดินอย่างเคร่งครัด และหากไม่ดำเนินการตามเงื่อนไขจะดำเนินการตามกฎหมายหากพบความผิด ขณะที่ตัวแทนผู้รับจ้างถมดิน รับปากจะดำเนินการตามอย่างเครงครัดเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับชาวบ้าน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง