เด้ง 4 เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.โคราช ปมที่ดินการ์มองเต้รีสอร์ต

ภูมิภาค
31 ก.ค. 62
11:33
1,662
Logo Thai PBS
เด้ง 4 เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.โคราช ปมที่ดินการ์มองเต้รีสอร์ต
เลขาธิการ ส.ป.ก.มีคำสั่งย้ายข้าราชการสังกัด ส.ป.ก.จังหวัดนครราชสีมา 4 คนไปช่วยราชการที่ส่วนกลาง คาดปมให้การเท็จ​ คดีรีสอร์ตรุกป่าทับลาน แต่ให้การเป็นที่ สปก.จนอัยการสั่งไม่ฟ้อง และยืดเยื้อมา 2 ปี

วันที่ (31 ก.ค.62) นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ได้ออกหนังสือคำสั่งสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ที่ 821/2562 มอบหมายให้ข้าราชการสังกัด ส.ป.ก.จังหวัดนครราชสีมา ไปช่วยปฏิบัติราชการ จำนวน 4 คน ประกอบด้วย 1.นายนิสิทธิ์ จันทโชติ นิติกรชำนาญการพิเศษ ไปช่วยปฏิบัติราชการสำนักกฎหมาย 2.นายฉัตรชัย จันทร์เต็มดวง นิติกรชำนาญการ ช่วยปฏิบัติราชการสำนักงานกฎหมาย

3.นายปรีชา ประภานุกูล นายช่างสำรวจอาวุโส ช่วยปฏิบัติราชการสำนักจัดการแผนที่และสารบบที่ดิน และ 4.นายประจวบ ร่มสุข นายช่างสำรวจชำนาญงาน ช่วยปฏิบัติราชการสำนักจัดการแผนที่และสารบบที่ดิน โดยให้ข้าราชการทั้ง 4 คน ไปปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่ง ภายในวันที่ 31 ก.ค.นี้

คำสั่งย้ายครั้งนี้ยังไม่ยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับการที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าปิดป้ายประกาศ 88 การ์มองเต้รีสอร์ตรื้อเมื่อช่วงสุดสัปดาห์หรือไม่ แต่ที่ผ่านมา ทั้ง ส.ป.ก.และกรมอุทยานฯ ก็อ้างว่าสิทธิ์ว่าอยู่ในความดูแลของตัวเอง

สืบเนื่องจาก กรณีที่กรมอุทยานฯ เตรียมดำเนินคดีกับนิติกร​ ส.ป.ก.ที่ให้เคยให้คำให้การกับศาล​ว่าที่ดินของรีสอร์ตแห่งนี้เป็นของส.ป.ก.ไม่ใช่ที่​ อุทยานฯ​ ในข้อหาให้การเท็จ​จนทำให้อัยการไม่สั่งฟ้อง พร้อมเร่งรวบรวมหลักฐานใหม่ เพื่อใช้ในการต่อสู้คดีกันอีกครั้ง

อ่านเพิ่ม : ขีดเส้น 90 วัน "รื้อ" การ์มองเต้ รีสอร์ตรุกป่า

ก่อนหน้านี้ กรมอุทยานฯ เคยเข้าจับกุมและแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของ 88 การ์มองเต้รีสอร์ต มาแล้ว 2 ครั้ง ในข้อหาบุกรุกเขตอุทยานฯ แต่ปรากฎว่าพนักงานอัยการสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจาก ส.ป.ก.ให้ข้อมูลว่าที่ดินแปลงนี้อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมรื้อคดีนี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง