ศาลสั่งคุก 3 ปี รอลงอาญา คดีเบนซ์ชนตำรวจ-ภรรยาเสียชีวิต

อาชญากรรม
31 ก.ค. 62
11:46
2,137
Logo Thai PBS
ศาลสั่งคุก 3 ปี รอลงอาญา คดีเบนซ์ชนตำรวจ-ภรรยาเสียชีวิต
ศาลชั้้นต้นพิพากษา จำคุก 3 ปี รอลงอาญา และปรับ 1 แสนบาท คดีเบนซ์ชนรองผู้กำกับการสอบสวน กองกำกับการ 2 กองปราบปราม และภรรยา เสียชีวิต เนื่องจากจำเลยสำนึกผิด ไม่เคยมีประวัติต้องโทษ และชดใช้ค่าเสียหาย

วันนี้ (31 ก.ค.62) ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 56 ปี เจ้าของโรงงาน เดินทางมาฟังคำพิพากษาชั้นต้นในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี 5 ยื่นฟ้อง ฐานความผิดขับรถด้วยความเร็วเกินอัตราที่กฏหมายกำหนด, ขับรถในขณะเมาสุรา หรือของมึนเมาอย่างอื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับอันตรายสาหัสและทรัพย์สินเสียหาย, ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือทรัพย์สิน เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส กรณีเมาแล้วขับรถเบนซ์สปอร์ต ชนประสานงากับรถส่วนตัวของ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล หรือรองตี๋ รองผู้กำกับการสอบสวน กองกำกับการ 2 กองปราบปราม ที่เดินทางมาพร้อมครอบครัว ทำให้ พ.ต.ท.จตุพร และภรรยา เสียชีวิต ส่วนลูกสาวคนเล็กได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ จำเลยให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน พร้อมจ่ายเงินชดใช้ค่าเสียหายให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต 45 ล้านบาท และได้ประกันตัวระหว่างพิจารณาในวงเงิน 200,000 บาท

ขณะที่ลูกสาวทั้ง 2 คนของ พ.ต.ท.จตุพร คือ เด็กหญิงพิชญาภา งามสุวิชชากุล อายุ 12 ปี และ น.ส.ศุภาพิชญ์ งามสุวิชชากุล อายุ 16 ปี พร้อมกับญาติ ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาด้วย

ศาลพิพากษาว่า จำเลยกระทำความผิดกรรมเดียวแต่หลายความผิด จึงลงโทษหนักที่สุดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก จำคุก 6 ปี ปรับ 200,000 บาท แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ มีความสำนึกผิด ไม่เคยมีประวัติต้องโทษมาก่อน อีกทั้งหลังเหตุการณ์ได้ชดใช้ค่าเสียหาย จนผู้เสียหายจึงไม่ติดใจเอาความ ศาลจึงให้โอกาสกลับตนเป็นคนดีของสังคม ลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 3 ปี โทษจำคุกให้รอลงอาญา 3 ปี และปรับ 100,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามดื่มสุราและของมึนเมา โดยต้องไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 8 ครั้ง ในรอบ 2 ปี รวมทั้งกิจกรรมบริการสังคมและสาธารณประโยชน์ 48 ชั่วโมงในเวลา 1 ปี หากจำเลยไม่จ่ายค่าปรับจะถูกเพิกถอนใบอนุญาตขับรถ

นายสมชาย ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังจากฟังคำพิพากษาว่า ขอบคุณครอบครัวผู้เสียหายที่ให้อภัย ขอบคุณศาลที่ให้โอกาส และขอบคุณสังคมที่ให้อภัย หลังจากนี้จะมอบเงินให้ลูกสาวของ พ.ต.ท.จตุพร คนละ 10,000 บาทต่อเดือน และค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัว 20,000 บาทต่อเดือน รวม 40,000บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 8 ปี พร้อมฝากไปถึง พ.ต.ท.จตุพร และภรรยา ขอให้ไปสู่สุขคติ สู่ภพภูมิที่ดี ตัวเองขอสัญญาว่าจะดูแลลูกสาวของทั้ง 2 คนให้ดีที่สุด

ผมตกเป็นผู้กระทำความผิด จึงไม่กล้าสอน หรือแนะนำอะไรให้กับผู้ดื่มแอลกอฮอล์ว่าให้ทำตัวอย่างไร แต่ตัดสินใจจะเลิกดื่มตลอดชีวิต ขณะนี้รู้สึกโล่งใจ หลังเครียดมานานกว่า 3 เดือน

 

ขณะที่ลูกสาวของ พ.ต.ท.จตุพร กล่าวว่า ในช่วงแรกทำใจไม่ได้ และมีผลกระทบกับการเรียน แต่ก็มีครอบครัวคอยให้กำลังใจ ทำให้ต้องเข้มแข็งและผ่านเรื่องเลวร้ายไปให้ได้ ดีกว่ามาโกรธแค้นกัน รวมถึงคู่กรณีก็ดูแลเป็นอย่างดี และได้รับกำลังใจเป็นอย่างดีกับทุกคน หลังจากนี้จะตั้งใจเรียน เพราะมีความฝันอยากเป็นหมอจะได้รักษาคน

ด้านนางขนิษฐา เลิศวรจักรพงษ์ ป้าที่เป็นผู้ดูแลลูกของ พ.ต.ท.จตุพร ทั้ง 2 คน กล่าวว่า ครอบครัวเริ่มต้นจากการให้อภัยตั้งแต่แรกที่คู่กรณีเข้าไปกราบแม่ของผู้เสียชีวิต ซึ่งได้พูดกับนายสมชายว่าให้อภัย และขอให้เลิกดื่มแอลกอฮอล์ตลอดชีวิต จึงทำให้นายสมชายได้รับโอกาสจากสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง