ฝนถล่มน่าน น้ำป่าหลากซัดสะพานขาด

ภัยพิบัติ
31 ก.ค. 62
13:12
1,314
Logo Thai PBS
ฝนถล่มน่าน น้ำป่าหลากซัดสะพานขาด
จ.น่าน รับฝนตกหนัก น้ำป่าหลากซัดสะพานไม้ขาดลอยไปกับน้ำ บริเวณลำน้ำมวบ บ้านป่าอ้อย ต.ป่าแลวหลวง อ.สันติสุข ขณะที่พื้นที่ ต.งอบ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน เกิดดินสไลด์ทับบ้านเรื่อนประชาชนได้รับความเสียหาย

วันนี้ (31 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ ที่นี่เมืองน่าน เผยแพร่วีดิโอ พร้อมข้อความระบุว่า ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ จ.น่าน โดยปริมาณฝนตกสะสม 24 ชั่วโมง เข้าขั้นวิกฤตในหลายพื้นที่ โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณลำน้ำมวบ บ้านป่าอ้อย ต.ป่าแลวหลวง อ.สันติสุข จ.น่าน  เกิดฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก ทำให้สะพานไม้ไผ่เชื่อมสองฝั่งถูกพัดขาดลอยไปกับน้ำ

 
ขณะที่ในพื้นที่ ต.งอบ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน  มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดเหตุดินสไลทับบ้านเลขที่ 207 ในหมู่บ้านมณีพฤกษ์เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือ ตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวบ้านได้รับความเสียหายบางส่วน

ภาพ : ที่นี่เมืองน่าน

ภาพ : ที่นี่เมืองน่าน

ภาพ : ที่นี่เมืองน่าน


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดบรรเทาสาธารณภัยและจิตอาสา จำนวน 6 นาย ได้สำรวจเส้นทาง พบดินสไลด์ปิดถนนเนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลานาน บริเวณบ้านเปียงก่อ ม.2 ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ทำให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านได้เพียง 1 ช่องจราจร จึงประสานหมวดการทาง อ.เฉลิมพระเกียรติ เข้าดำเนินการแก้ไข

ภาพ : ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ภาพ : ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ภาพ : ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน


ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสถานการณ์น้ำว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศลาวตอนบน ส่งผลให้บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนบริเวณภาคอื่นๆ มีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น

ภาพ : ที่นี่เมืองน่าน

ภาพ : ที่นี่เมืองน่าน

ภาพ : ที่นี่เมืองน่าน


ส่วนพื้นที่ที่มีปริมาณฝนสูงสุดวันนี้ 5 อันดับ ได้แก่

  1. ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา 129.5 มม. 
  2. ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา 113.0 มม. 
  3. ต.ป่าสัก อ.ภูซาง จ.พะเยา 99.5 มม.
  4. ต.เปือ อ.เชียงกลาง จ.น่าน 71.5 มม. 
  5. ต.ออย อ.ปง จ.พะเยา 70.0 มม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง