ระดมเจ้าหน้าที่ดับไฟไหม้ "พรุควนเคร็ง" รอบใหม่

ภัยพิบัติ
31 ก.ค. 62
12:19
1,386
Logo Thai PBS
ระดมเจ้าหน้าที่ดับไฟไหม้ "พรุควนเคร็ง" รอบใหม่
เจ้าหน้าที่ไฟป่ากว่า 100 นาย สนธิกำลังเข้าควบคุมไฟป่าพรุควนเคร็ง จ.นครศรีธรรมราช หลังเกิดไฟไหม้รอบใหม่ 2 จุด คาดเกิดจากการลักลอบเผา พร้อมเร่งสำรวจผู้ป่วยทางเดินหายใจ และเฝ้าระวังไฟป่าลุกลามไปยังโรงเรียนและสถานที่ราชการ

วันนี้ (31 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองอำนวยการควบคุมไฟป่าพรุควนเคร็ง จ.นครศรีธรรมราช ประชุมจัดเตรียมกำลังเพื่อวางแผน ก่อนส่งกำลังเจ้าหน้าที่เกือบ 100 นาย เดินสำรวจและควบคุมไฟป่าพรุที่ลุกลามตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้มีจุดที่ลุกลามอย่างหนัก 2 จุด คือ ต.เขาพระบาท อ.เชียรใหญ่ และหมู่ 12 ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ

 

 

ส่วนความชื้นของอากาศในช่วงเช้า ทำให้ควบคุมไฟป่าบางส่วนได้ในวงจำกัด อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำในพรุควนเคร็งที่ต่ำกว่าระดับพื้นที่ดินรอบพรุ ซึ่งบางจุดต่ำกว่า 150 เซนติเมตร ทำให้ยังมีความเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่

ทั้งนี้ มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่ใกล้เคียง เช่น จ.กระบี่ จ.พังงา เพื่อเสริมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปฎิบัติการดับไฟป่าพรุควนเคร็ง ป้องกันการลุกลาม เนื่องจากไฟไหม้ป่าพรุครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือน หลังจากช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เกิดไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็งแล้ว 1 ครั้ง

 

 

ขณะที่สำนักสาธารณสุขอำเภอหัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ออกหนังสือแจ้งไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ให้เร่งสำรวจผู้ป่วยทางเดินหายใจ รวมทั้งเฝ้าระวังผลกระทบจากไฟไหม้ป่าพรุที่อาจลุกลามไปยังโรงเรียนและสถานที่ราชการ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง