เพื่อไทยเชื่อ "พรศักดิ์" ย้ายซบพลังประชารัฐ ต่อรองคดี

การเมือง
31 ก.ค. 62
15:38
8,015
Logo Thai PBS
เพื่อไทยเชื่อ "พรศักดิ์" ย้ายซบพลังประชารัฐ ต่อรองคดี
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ระบุ กรณีส.ส.ย้ายค่ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ส่วนใหญ่ที่ย้ายไปก็เป็นเรื่องคดีที่ถูกนำมาใช่ต่อรอง ด้านนายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ อดีต รมช.เกษตรฯ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ย้ายซบพลังประชารัฐ ระบุไม่เกี่ยวเอื้อต่อรองคดี

วันนี้ (31 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น.นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ อดีต รมช. เกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอดีต ส.ส.ศรีสะเกษ ของพรรคเพื่อไทย เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคพปชร.ให้การต้อนรับอบอุ่น

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 ก.ค.นี้ นายพรศักดิ์ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากาสมาชิกพรรคเพื่อไทย แล้ว โดยมีเชื่อมโยงว่าเนื่องจากคดีเกี่ยวกับโรงสีและโกดังที่ จ.ศรีสะเกษ 

"คุณหญิงสุดารัตน์" ลั่นมหัศจรรย์การต่อรอง

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่มีปัญหา นายพรศักดิ์ เป็นอดีต ส.ส.ที่ไม่ใช่ ส.ส.ปัจจุบัน ที่เขาบอกมาเป็นเรื่องของคดี ไม่เกี่ยวกับความขัดแย้งส่วนใหญ่ที่ย้ายไปก็เป็นเรื่องคดี ต้องไปถามฝั่งคนที่ดึงไปว่าทำในสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่

ที่ผ่านมามีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้น ฟ้องไม่ทันบ้าง คดีหลุดบ้าง เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องธรรมดา แต่เป็นธรรมดาของยุคนี้ ที่เอาเรื่องคดีมาต่อรอง เห็นใจหลายคนที่โดนเอาคดีมาปักไว้ แล้วใช้เป็นเครื่องต่อรอง ก็เข้าใจกัน

 

ขณะที่ นายพรศักดิ์ ยืนยันไม่เกี่ยวกับเรื่องคดี แต่มาจากปัญหาส่วนตัว เนื่องจากมีความไม่สบายใจในกรณีที่สำนักนายกรัฐมนตรี มีมติโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำให้ถูกดำเนินคดีไปด้วย 

การย้ายมาไม่ได้เอื้อต่อการสู้คดี แต่เนื่องจากต้องพัฒนาและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่
ข่าวที่เกี่ยวข้อง