ช่วยพระภิกษุชราป่วยติดเตียงมานาน 8 ปี จ.เพชรบุรี

อาชญากรรม
31 ก.ค. 62
15:32
954
Logo Thai PBS
ช่วยพระภิกษุชราป่วยติดเตียงมานาน 8 ปี จ.เพชรบุรี
นายอำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี ลงพื้นที่และให้การช่วยเหลือหลวงตาอินทร์ ยอดชื่น หรือพระภิกษุอินทร์ มนูญโญ อายุ 85 ปี ที่วัดห้วยโรง ซึ่งป่วยนอนติดเตียงมานาน 8 ปี ด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

วันนี้ (31 ก.ค.2562)  นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี ได้เดินทางไปที่วัดห้วยโรง ต.ห้วยโรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เพื่อเยี่ยมหลวงตาอินทร์ ยอดชื่น หรือพระภิกษุอินทร์ มนุญโญ อายุ 85 ปี อุปสมบทมา 48 พรรษา พระลูกวัดห้วยโรง ซึ่งป่วยนอนติดเตียงมานาน 8 ปี ในเบื้องต้นหลวงตาอินทร์ป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อน้ำเหลือง

 

ต่อมาได้รักษาโรคมะเร็งหายแล้วแต่ก็ยังเดินไม่ได้ต้องนอนติดเตียงเนื่องจากขายังเป็นแผลผิวหนังเน่าเปื่อยและนอนหุบขาไม่ได้ ไปรักษามาหลายโรงพยาบาลแล้วทั้งโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี โรงพยาบาลราชบุรี โรงพยาบาลเขาย้อย โรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลสงฆ์ ไปรักษามาหลายโรงพยาบาลแล้วแต่ไม่หาย

 

หลังลงพื้นที่ นายอำเภอเขาย้อย ได้ประสานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยโรง มาดูอาการหลวงตาอินทร์ ยอดชื่น ซึ่งทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยโรง ได้ส่งตัวต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลเขาย้อย ซึ่งนายแพทย์สุรกิจ ผงยา แพทย์ประจำโรงพยาบาลเขาย้อย แพทย์ผู้รักษาหลวงตาอินทร์ ยอดชื่น กล่าวว่าพระปกติหลวงตาอินทร์ ยอดชื่น เคยมีปัญหาเรื่องมะเร็งที่ต่อม ที่ขาหนีบได้รับการรักษาเรียบร้อยที่โรงพยาบาลสงฆ์ แต่ว่าขาดการรักษามา 5 ปี คิดว่าการไหลเวียนของเลือดที่ไปเลี้ยงทีส่วนเท้าไม่มีพอ ทำให้มีการเหมือนไม่ดูแลผิวหนัง จะเป็นแผ่นขี้ไคลที่เกาะสะสมขึ้น ขอขัดทำความสะอาดให้ความชุ่มชื้นก็หลุดลอกอกมาเป็นแผ่น ตอนนี้ปัญหาที่เหลือเป็นแผ่นกดทับเล็กน้อย ไม่มีการติดเชื้อ หลังจากนี้จะส่งไปทำกายภาพให้พอหุบขาได้ จะได้พอขยับหรือนั่งรถเข็นได้จะได้ไปไหนมาไหนได้สะดวก ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการดูแลแผลอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง