บริษัทเอกชนหลอกร่วมลงทุน เสียหายกว่า 600 ล้านบาท

อาชญากรรม
31 ก.ค. 62
17:25
1,668
Logo Thai PBS
บริษัทเอกชนหลอกร่วมลงทุน  เสียหายกว่า 600 ล้านบาท
ตัวแทนผู้เสียหายจากทั่วประเทศ ร้องเรียนผ่านรายการสถานีประชาชน ถูกบริษัทเอกชนหลอกร่วมลงทุนทำธุรกิจ อ้างให้ผลกำไรร้อยละ 15 ต่อเดือน รวมความเสียหายกว่า 600 ล้านบาท

วันนี้ (31 ก.ค.2562) น.ส.สุภาวดี แสนสูงเนิน ตัวแทนผู้เสียหายจากการถูกหลอกร่วมลงทุน กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ร้องเรียนต่อทีมข่าวรายการสถานีประชาชน  ไทยพีบีเอส พร้อมนำเอกสารยืนยันการเข้าร่วมลงทุน ตั้งปี 2561 ที่ผ่านมา โดยมีผู้เสียทั้งหมดกว่า 300 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 600 ล้านบาท


น.ส.สุภาวดี ให้ข้อมูลว่าการชักชวนให้เข้าร่วมลงทุนกับบริษัทเอกชนในครั้งนี้ มีประธานบริษัทที่อ้างตัวว่าเป็นนักธุรกิจชื่อดัง เคยออกสื่อออนไลน์ และสื่อโทรทัศน์ โดยสร้างภาพลักษณ์บริษัทให้ดูน่าเชื่อถือ อ้างว่าสามารถประมูลงานส่วนราชการ คุรุภัณฑ์ต่างๆ ได้ พร้อมกับมีธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้านอุตสาหกรรม มากมาย

วิธีการร่วมลงทุนกับบริษัทเอกชนรายนี้ ผู้เสียหายจะต้องนำเงินร่วมลงทุนขั้นต่ำ 1 ล้านบาท และจะได้เป็นหุ้นส่วนกับบริษัท จากนั้นจะมีการจ่ายเงินปันผลให้ร้อยละ 15 จากจำนวนเงินที่นำมาลงทุน ในทุกวันที่ 15 ของเดือนและทุกสิ้นเดือน หากผู้เสียหายมีความประสงค์ที่จะไม่ลงทุนต่อ สามารถถอนเงินคืนได้


ที่ผ่านมาผู้เสียหายพยายามขอเงินลงทุนและเงินปันผลคืน แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงจากประธานบริษัท จากนั้นมีการไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายด้วยการเจรจา และทำเงื่อนไข 3 ข้อ

  1. ทำหนังสือยินยอมรับสภาพหนี้ให้กับผู้เสียหาย 
  2. ทำสัญญาร่วมทุนเข้าร่วมกับบริษัท ซึ่งในเอกสารการเข้าร่วมทุนนั้นไม่ระบุประเภทธุรกิจอย่างชัดเจน 
  3. ออกเช็คเงินสด ที่มีการเขียนสั่งจ่ายจากประธานบริษัท ซึ่งเช็คเงินสดทั้งหมดไม่สามารถเบิกจ่ายได้จริง 

ทำให้ผู้เสียหายไปร้องที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ  หรือ บก.ปอศ.และ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ  DSI แล้ว ปัจจุบันประธานบริษัทเอกชนดังกล่าว ยังเปิดรับสมัครสมาชิกร่วมลงทุนรายใหม่อย่างต่อเนื่อง และไม่มีการปิดกิจการแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง