change ขอบคุณร้านค้าออนไลน์ ประกาศไม่หนุนขาย "ลูกปลาทู"

สังคม
1 ส.ค. 62
11:33
248
Logo Thai PBS
change ขอบคุณร้านค้าออนไลน์ ประกาศไม่หนุนขาย "ลูกปลาทู"
กลุ่มอาสาสมัครที่ทำงานอนุรักษ์ทะเล ขอบคุณเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ ที่ประกาศไม่สนับสนุนร้านค้าขายลูกปลาทู และสัตว์น้ำวัยอ่อน

วันนี้ (1 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ชื่อ Reef Guardian Thailand กลุ่มอาสาสมัครที่ทำงานอนุรักษ์ทะเล ที่รณรงค์ผ่าน www.change.org ไม่ส่งเสริมร้านค้าออนไลน์ขายลูกปลาทู และสัตว์น้ำวัยอ่อน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า แคมเปญชนะ!" โดยขอบคุณ Shopee, Lazada และ JD Central ที่ประกาศตัวสนับสนุนไม่ให้มีร้านค้าออนไลน์ ขายลูกปลาทู รวมไปถึงสัตว์น้ำวัยอ่อน เพื่อความยั่งยืนของทรัพยากร และสมดุลของระบบนิเวศทางทะเล

นอกจากนี้ ยังขอบคุณประชาชนที่ร่วมลงชื่อในแคมเปญนี้ 10,000 คน สร้างกระแสให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม ตัดช่องทางในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่ไม่รับผิดชอบไปได้มาก เรารู้ว่าปัญหาประมง ทรัพยากร สัตว์น้ำ ไม่อาจแก้ได้ด้วยการตัดวงจรการขายออนไลน์เพียงอย่างเดียว แต่ต้องหยุดสนับสนุนการจำหน่ายลูกปลาทูและสัตว์น้ำวัยอ่อนในทุกช่องทาง พร้อมเรียกร้องให้ภาครัฐจริงจังกับการแก้ปัญหาประมงทำลายล้างเพื่อเป็นการแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นทาง ในฐานะผู้บริโภคเราช่วยกันสนับสนุนกลุ่มประมงที่มีมาตรฐานเรื่องความยั่งยืนได้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังในการแสดงให้เห็นว่าคนไทยต้องการอาหารทะเลที่ได้มาอย่างรับผิดชอบและคำนึงถึงสุขภาพของทะเลไทยด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง