สื่อเกาหลีเหนือเผยภาพผู้นำสังเกตการณ์ทดสอบขีปนาวุธ

ต่างประเทศ
1 ส.ค. 62
14:54
181
Logo Thai PBS
สื่อเกาหลีเหนือเผยภาพผู้นำสังเกตการณ์ทดสอบขีปนาวุธ
คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเตรียมจัดการหารือเกี่ยวกับการยิงทดสอบขีปนาวุธ 2 ครั้งในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ของเกาหลีเหนือ ขณะที่สื่อเกาหลีเหนือเผยภาพผู้นำสูงสุดร่วมสังเกตการณ์การยิงขีปนาวุธ เมื่อวานนี้

วันนี้ (1 ส.ค. 2562) สถานีโทรทัศน์เคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่า คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือร่วมสังเกตการณ์การยิงทดสอบขีปนาวุธนำวิถีรุ่นใหม่ที่มีพลังทำลายล้างสูง หลังจากกองทัพเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 2 ลูกจากเมืองชายฝั่งภาคตะวันออก เมื่อวานนี้

ขณะที่จอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐอเมริกา ระบุว่า การทดสอบขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือไม่ส่งผลกระทบต่อการเจรจาระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือกับโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งตั้งคำถามถึงการเริ่มต้นการหารือเพื่อปลดอาวุธนิวเคลียร์

ด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่า สหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ไม่มีแผนระงับการซ้อมรบร่วมประจำปีภายใต้ปฏิบัติการดองเมียง ในเดือนนี้ แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญ มองว่า การทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเป็นการส่งสัญญาณคัดค้านการซ้อมรบดังกล่าวก็ตาม

ขณะที่โฆษกองค์การสหประชาชาติ เปิดเผยว่า อังกฤษ เยอรมนี และฝรั่งเศส ยื่นเรื่องต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติให้จัดการหารือเกี่ยวกับการทดสอบขีปนาวุธ 2 ครั้งในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ของเกาหลีเหนือและเน้นย้ำถึงความสำคัญของการปลดอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง