"จองชัย" กลับซบ "ชาติไทยพัฒนา"

การเมือง
2 ส.ค. 62
14:11
675
Logo Thai PBS
"จองชัย" กลับซบ "ชาติไทยพัฒนา"
"จองชัย" กลับซบ "ชาติไทยพัฒนา" ยืนยันไม่ขัดแย้ง "ประภัตร" ยินดีทำทุกหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

วันนี้ (2 ส.ค. 62 ) นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคภูมิใจไทย เดินทางมาที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อกลับมาสมัครสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาอีกครั้ง โดยมีนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ,นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มีกระแสข่าวว่าขัดแย้งกับนายจองชัย ก็มาให้การต้อนรับด้วยเช่นกัน และขึ้นไปชั้น 2 เพื่อไหว้รูปนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

โดยนายจองชัยได้เซ็นชื่อกลับเข้าเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมจ่ายเงิน 2,000 บาท เพื่อเป็นสมาชิกตลอดชีพ และกล่าวเปิดใจว่า ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคชาติไทยมาตั้งแต่ปี 2557   เพราะได้ลาออกจากสมาชิกพรรคไปเตรียมพร้อมสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา แต่มีการรัฐประหารเสียก่อนจึงไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดเลย แม้กระทั่งพรรคชาติไทยพัฒนา

 

และเมื่อจะมีการเลือกตั้ง 24 มิถุนายน 2562 ก็ได้ไปคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเพื่อขอลงสมัครรับเลือกตั้ง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยยืนยันว่าที่ไม่ได้สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้ขัดแย้งกับใคร แต่เป็นเพราะเหตุผลทางการเมือง

นายจองชัยย้ำด้วยว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งส่วนตัวกับนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะที่ผ่านมาก็รู้จักสนิทกันเป็นคนอำเภอเดียวกัน อาจจะมีความเห็นทางการเมืองแตกต่างกันบ้าง แต่ไม่ได้แตกแยกกัน ส่วนการทำหน้าที่ในพรรคชาติไทยพัฒนาครั้งนี้ นายจองชัยบอกว่า พร้อมทำทุกหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวต้อนรับ นายจองชัยที่กลับมาสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนาอีกครั้ง แล้วเป็นเรื่องดีที่ผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งสองคนทั้งนายประภัตรและนายจองชัยจะร่วมเป็นเสาหลักให้พรรคชาติไทยพัฒนาและพี่น้องตระกูลศิลปอาชาอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง