กทม.เร่งตรวจกล้อง-เชื่อมเข้าระบบ จับตาป่วนกรุงฯ

สังคม
2 ส.ค. 62
17:29
246
Logo Thai PBS
กทม.เร่งตรวจกล้อง-เชื่อมเข้าระบบ จับตาป่วนกรุงฯ
ผู้ว่าฯ กทม.ตรวจสอบความพร้อมการใช้งานกล้องวงจรปิดกว่า 1.5 หมื่นตัว และได้ส่งข้อมูลหลักฐานภาพถ่ายในจุดเกิดระเบิดให้ฝ่ายความมั่นคงแล้ว

วันนี้(2 ส.ค.62) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า วันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบระบบการทำงานของกล้องวงจรปิดทั่วกรุงเทพมหานคร  15,000 ตัว ก่อนจะเชื่อมโยงสัญญาณภาพมายังศูนย์อำนวยการเพื่อติดตามสถานการณ์ ซึ่งจะติดตั้งระบบเสร็จในช่วงเย็นนี้ ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ กทม.ช่วยกันสอดส่องดูแล อย่าประมาท เพราะยังไม่มั่นใจกับสถานการณ์ ตนเชื่อว่าการก่อเหตุใน กทม.ครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการสร้างสถานการณ์

พล.ต.อ.อัศวินเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งประกาศให้ กทม.เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง เพียงแต่ กทม.จะช่วยเฝ้าระวัง สนับสนุนและแลกเปลี่ยนข้อมูลหากได้รับการประสาน ล่าสุดได้รวบรวมข้อมูลจากภาพกล้องวงจรปิด บริเวณที่เกิดเหตุในจุดต่างๆ ส่งไปยังฝ่ายความมั่นคงแล้ว และทราบว่าขณะนี้สามารถจับภาพผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน

พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด กำชับให้ทุกหน่วยงานและส่วนราชการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการอย่างเข้มงวด จัดระบบสื่อสารให้สามารถติดต่อผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชาและหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

รวมถึงเตรียมรถดับเพลิง รถไฟฟ้าส่องสว่าง เครื่องมือวัสดุอุปกรณ์ รถพยาบาล เวชภัณฑ์ยา ตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้พร้อม และเตรียมเจ้าหน้าที่เทศกิจเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของตำรวจดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและความเดือดร้อนของประชาชน

ส่วนสำนักงานเขต ให้เน้นตรวจตราสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น หน่วยงานราชการ เขตพระราชฐาน บ้านบุคคลสำคัญในพื้นที่ สถานีขนส่งและพื้นที่สาธารณะต่างๆ หากพบสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัยให้แจ้งตำรวจท้องที่ และรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบโดยทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง