กรมเจ้าท่าเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัย

เศรษฐกิจ
2 ส.ค. 62
18:03
381
Logo Thai PBS
กรมเจ้าท่าเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัย
กรมเจ้าท่าเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยจากเหตุลอบวางระเบิดในกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (2 ส.ค.) นายสมศักดิ์ ห่มม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า ได้กำชับและเน้นย้ำเจ้าหน้าที่สำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคเขตและสาขา ให้ควบคุมดูแลความปลอดภัยตามท่าเรือในพื้นที่ที่รับผิดชอบอย่างเคร่งครัด หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยขอให้รายงานและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบในทันที พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดและผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง โดยให้เจ้าหน้าที่ตรวจการณ์ พร้อมเรือยนต์เจ้าท่า ออกตรวจตราในพื้นที่ที่รับผิดชอบ และให้สังเกตบุคคลต้องสงสัย ที่อาจจะนำสิ่งของบรรจุในหีบห่อ กระเป๋า หรือกล่องมาวางทิ้งไว้ในบริเวณท่าเรือหรือภายในตัวเรือ

ส่วนพนักงานขนส่งที่ปฏิบัติงานประจำท่าเรือ ให้เพิ่มความเข้มงวด กวดขัน ในการอำนวยความสะดวกบริเวณท่าเรือ หากพบบุคคลที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย ไม่น่าไว้วางใจ หรือมีสิ่งของ กระเป๋า หรือกล่องต้องสงสัยมาวางทิ้งไว้บริเวณท่าเรือหรือภายในตัวเรือ เพื่อก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับประชาชน หรือนักท่องเที่ยว

สำหรับเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เพิ่มการเฝ้าระวังทางโทรทัศน์วงจรปิด ทั้งในส่วนของแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองแสนแสบ พร้อมทั้งประสานการปฏิบัติงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

ผู้ประกอบการเดินเรือกำชับ ผู้ควบคุมเรือ พนักงานเก็บเงิน กะลาสี หรือผู้ทำการในเรือคอยสังเกตพฤติกรรมของผู้โดยสาร หากพบเห็นว่ามีพฤติกรรมที่ต้องสงสัย ไม่น่าไว้วางใจ หรือมีสิ่งของ กระเป๋าหรือกล่องต้องสงสัยมาวางทิ้งไว้บริเวณท่าเรือหรือภายในตัวเรือ

หากประชาชนพบเห็นกรณีดังกล่าว ให้รีบแจ้งหน้าที่ตำรวจท้องที่ หรือเหตุด่วนเหตุร้าย 191 หรือตำรวจน้ำ 1196 หรือศูนย์ปลอดภัยทางน้ำ กรมเจ้าท่า สายด่วน 1199 ตลอด 24 ชั่วโมงทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง