อธิบดีกรมการขนส่งทางรางตรวจเช็คพื้นที่

เศรษฐกิจ
2 ส.ค. 62
18:17
604
Logo Thai PBS
อธิบดีกรมการขนส่งทางรางตรวจเช็คพื้นที่
อธิบดีกรมการขนส่งทางรางตรวจความพร้อมป้องกันเหตุอันตราย พร้อมสั่งการเพิ่มความเข้มข้นมาตรการการป้องกัน เฝ้าระวังด้านความปลอดภัย

วันนี้ (2 ส.ค. 62) นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมการขนส่งทางราง ลงพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าสวนจตุจักร สายฉลองรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) เพื่อตรวจความเรียบร้อยการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ในการป้องกันและเฝ้าระวังเหตุการณ์ความไม่สงบ พร้อมกำชับมาตรการความปลอดภัยในด้านต่างๆ เช่น การตรวจสอบสัมภาระทุกชิ้นอย่างละเอียดก่อนเข้าสถานี ตรวจกล้องวงจรปิดทุกตัวให้พร้อมใช้งาน เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบเฝ้าระวังจุดมุมอับต่างๆ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ ช่วยสอดส่องพื้นบริเวณสถานี และพื้นที่โดยรอบสถานี รวมทั้งแนะนำให้ติดตั้งป้ายเพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการตรวจสอบและป้องกันเหตุความไม่สงบ และข้อความร่วมมือประชาชนช่วยกันสอดส่อง หากพบสิ่งผิดปกติหรือวัตถุที่ไม่มีเจ้าของ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานีโดยด่วน

 

 

ด้านฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่าจะให้ความร่วมมือกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ และเพิ่มความเข้มงวดการปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัยภายในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสให้มากยิ่งขึ้น ทั้งในสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี ขบวนรถไฟฟ้า และบริเวณพื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้า

 

 

นอกจากนี้จะเข้มงวดในการตรวจสัมภาระผู้โดยสาร รวมถึงเพิ่มความถี่ในการตรวจตราพื้นที่ภายในสถานีรถไฟฟ้าและพื้นที่โดยรอบ โดยเดินตรวจสอบจุดต่างๆ ในสถานี ทั้งชั้นพื้นถนน ชั้นจำหน่ายตั๋ว และชั้นชานชาลา ตรวจตรา และเฝ้าระวังสถานการณ์ด้วยระบบกล้องวงจรปิดภายในสถานีรถไฟฟ้า และบริเวณโดยรอบ โดยมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ตรวจดูกล้องวงจรปิดตลอดเวลาให้บริการ ประสานความร่วมมือให้มีสุนัขตำรวจ ตรวจตราเข้ามาปฏิบัติงาน ในระบบไฟฟ้าบีทีเอส ให้แม่บ้านประจำสถานี จัดเก็บถังขยะในสถานีให้บ่อยครั้งขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มความถี่ในการรักษาความปลอดภัย

 

 

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสยังคงเปิดให้บริการตามปกติทุกสถานี ทั้งในสายสีลม และสายสุขุมวิท โดยไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงใดๆ เกิดขึ้นภายในสถานี ขอความร่วมมือผู้โดยสารโปรดให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสัมภาระก่อนเข้าสถานี และ หากพบเหตุการณ์ผิดปกติ วัตถุต้องสงสัย หรือบุคคลที่ไม่น่าไว้วางใจ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานีได้ทันที 

 

ภาพ : รถไฟฟ้าบีทีเอส 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง